Trên công trường Nhà máy Điện sinh khối Hậu Giang

11/06/2024 | 10:10 GMT+7

Nhà máy Điện sinh khối Hậu Giang có quy mô công suất 2x10MW, tại phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, với diện tích sử dụng đất trên 10ha. Dự án được khởi công xây dựng từ giữa tháng 12-2022. Dự kiến vận hành thương mại tổ máy số 1 vào cuối tháng 11 tới, còn tổ máy số 2 sẽ vận hành vào tháng 1-2025. Hiện tại, trên công trường, các kỹ sư, công nhân đang vượt mọi khó khăn, tập trung thi công, với mục tiêu đưa dự án vào vận hành đúng kế hoạch đã đặt ra. Những hình ảnh về dự án này cùng sự nỗ lực của anh em công nhân đã được phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận.

Dự án Nhà máy Điện sinh khối Hậu Giang tại thị xã Long Mỹ đang được triển khai thi công khẩn trương. Trong ảnh, tổng quan dự án đến tháng 5-2024.

Đến nay, đa số các hạng mục như tháp làm mát, nhà kho và xưởng sửa chữa, nhà hành chính, khu xử lý nước, khu xử lý nước thải, kho chứa tro xỉ... đã hoàn thành 100%, chuẩn bị sẵn sàng cho chạy thử nghiệm và vận hành.

Công nhân xây dựng tại công trường luôn phải làm việc trực tiếp dưới cái nắng chói chang. Mỗi người một việc, ai cũng mong dự án nhà máy điện sinh khối đầu tiên của tỉnh sớm hoàn thành góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hậu Giang.

Các máy móc được huy động tối đa để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho công việc của công nhân. Chủ đầu tư quyết tâm đưa dự án vào vận hành đúng với tiến độ đã được tỉnh phê duyệt.

Các công nhân được trang bị đầy đủ trang phục, dụng cụ bảo hộ khi làm việc, đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc an toàn vệ sinh lao động tại công trường của dự án.

Vì tính chất công việc, các công nhân phải làm việc dưới cái nắng gay gắt nên ai cũng tranh thủ hoàn thành công việc của mình thật nhanh, chính xác. Dù khẩn trương nhưng các nguyên tắc và dụng cụ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn khi đang làm việc luôn được tuân thủ.

Làm việc dưới trời nắng gắt, người lao động tranh thủ nghỉ tạm để uống nước giải nhiệt đảm bảo sức khỏe.

Chủ đầu tư mong muốn UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ, hướng dẫn để đơn vị sớm hoàn tất thủ tục thuê đất trước thời điểm dự án được chấp thuận phát điện thương mại tổ máy số 1.

Về đường dây 22kV do công tác đền bù nên trong quá trình thực hiện phải điều chỉnh hướng tuyến. Dự án dự kiến sẽ hòa đồng bộ lần đầu vào tháng 10-2024 và việc điều chỉnh tuyến đường dây 22kV phải được phê duyệt trước thời điểm này.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao môi trường làm việc tại dự án, đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục phối hợp nhà đầu tư, nhà thầu hoàn chỉnh thủ tục theo quy định, tháo gỡ các khó khăn để nhà máy chạy thử và vận hành thương mại đúng kế hoạch.

MỘNG TOÀN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>