Tích cực đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

10/06/2024 | 05:00 GMT+7

Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhập lậu, quá hạn sử dụng của 6 tháng cuối năm 2023 và 1 lô hàng hóa năm 2022. Sau đây là một số hình ảnh mà phóng viên Báo Hậu Giang đã ghi nhận.

Địa điểm tổ chức tiêu hủy tại bãi rác thuộc xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp.

Hàng hóa bị tiêu hủy là tang vật vi phạm hành chính thuộc nhóm một số mặt hàng chủ yếu như: đồ điện gia dụng, linh kiện, phụ kiện điện thoại, văn phòng phẩm, phụ tùng xe máy, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhập lậu, quá hạn sử dụng.

Toàn bộ số hàng hóa trên xác định là hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hết hạn sử dụng, hàng hóa kém chất lượng không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường do cơ quan chức năng phát hiện, tịch thu trong năm 2022 và 6 tháng cuối năm 2023.

Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng tiến hành tiêu hủy 4.545 bao thuốc lá nhập lậu, ước tính trị giá khoảng 90 triệu đồng.

Tổng giá trị hàng hóa bị tiêu hủy lần này ước tính trên 1,4 tỉ đồng.

Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh chuẩn bị tiêu hủy hàng hóa.

Toàn bộ hàng hóa vi phạm đã được tiêu hủy bằng hình thức đốt. Quá trình diễn ra đúng quy trình, quy định, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và các điều kiện an toàn khác theo quy định. Trong quá trình tiêu hủy hàng hóa có sự giám sát của các cơ quan chức năng và báo, đài đưa tin, ghi hình ảnh; sản phẩm sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng.

 

Việc phát hiện, tịch thu và tiêu hủy hàng hóa vi phạm góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh chân chính. Hiện nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục tăng cường chỉ đạo các đội quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, ngăn chặn các hàng hóa không đảm bảo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường.

 

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>