Chung tay hành động bảo vệ môi trường

06/06/2024 | 08:12 GMT+7

Ngày Môi trường thế giới 5-6-2024 được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”. Nhằm chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỉ người trên toàn thế giới, sáng ngày 5-6, tại Quảng trường UBND huyện Long Mỹ, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới. Phóng viên Báo Hậu Giang đã ghi nhận một số hình ảnh hoạt động của buổi lễ phát động.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến đánh trống phát động Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, cùng các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức hội đoàn thể tỉnh và huyện Long Mỹ tham dự tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên phát biểu tại buổi lễ phát động.

Học sinh, người dân trên địa bàn huyện Long Mỹ tham dự tại buổi lễ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến (trái) trồng hoa hoàng yến dọc tuyến Đường tỉnh 930 sau buổi lễ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (phải) cùng các sở, ngành trồng hoa hoàng yến sau buổi lễ.

Đợt này, có 400 cây hoa hoàng yến được trồng dọc tuyến Đường tỉnh 930 và đường dẫn vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động, tập trung tuyên truyền triển khai và thi hành nghiêm Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật về tăng cường các hoạt động quản lý chất lượng môi trường đất, các văn bản hướng dẫn về ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu. Tập trung rà soát, điều tra, đánh giá khu vực đất bị ô nhiễm, có nguy cơ ô nhiễm, đảm bảo các khu vực này phải được khoanh vùng. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, các địa phương và tạo điều kiện cho người dân địa phương tham gia tiếp cận với các thông tin và kỹ thuật phòng tránh khô hạn…

Tăng cường công tác bảo vệ và phát triển rừng, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất, nghiên cứu thay đổi sinh kế cho người dân ở những vùng có nguy cơ hạn mặn kéo dài. Bên cạnh đó, nghiên cứu và áp dụng những giải pháp tiên tiến nhằm sử dụng hiệu quả nguồn nước và bảo vệ bề mặt của đất. Chủ động và tăng cường công tác thanh, kiểm tra kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải từ hoạt động xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp và phân loại rác thải tại nguồn. Thường xuyên thực hiện ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom, xử lý chất thải. Phát động chiến dịch chung tay bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các hội thi, hội nghị, tập huấn, truyền thông và các hành động thiết thực, hiệu quả. Triển khai nhân rộng các mô hình hiệu quả trong việc phục hồi đất, chống hạn hán, đặc biệt là những khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của hiện tượng hạn hán.

 

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>