“Bác Hồ trong trái tim các dân tộc Việt Nam”

15/05/2024 | 08:29 GMT+7

Thư viện tỉnh Hậu Giang trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc cuốn sách “Bác Hồ trong trái tim các dân tộc Việt Nam” do PGS.TS. Lê Ngọc Thắng, Vũ Minh Anh và Nguyễn Tuệ Minh biên soạn.

Cuốn sách giới thiệu đến bạn đọc một số bài viết, sự kiện, hình ảnh về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh. Bên cạnh đó, sách còn nêu bật công lao to lớn và tình yêu thương vô bờ mà Bác Hồ đã dành cho đồng bào các dân tộc Việt Nam được chia sẻ qua các bài viết: Bác Hồ - tấm gương yêu nước và cách mạng; Bác Hồ - tấm gương về đoàn kết các dân tộc; Bác Hồ - tấm gương yêu thương đồng bào; Bác Hồ - tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Tình yêu tha thiết mà đồng bào các dân tộc Việt Nam dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh là tình cảm thiêng liêng được bồi đắp bởi lòng biết ơn chân thành và vô hạn đối với những cống hiến, những hy sinh mà suốt cuộc đời Người đã dâng trọn cho dân, cho nước. Tình yêu đó không dừng lại ở sự nhớ thương mà còn được cụ thể hóa trong suy nghĩ và hành động cụ thể trong bài viết: Bác Hồ - tình yêu thiết tha trong trái tim đồng bào các dân tộc và Những đóa hoa thành kính dâng Người.

Đọc cuốn sách “Bác Hồ trong trái tim các dân tộc Việt Nam” là dịp để mỗi chúng ta trau dồi thêm kiến thức về lịch sử, về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng để xứng đáng là người dân nước Việt, xứng đáng với công đức của Bác Hồ và những hy sinh của các thế hệ đi trước cho nền hòa bình, độc lập ngày hôm nay.

HUỲNH NHƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>