Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về công tác gia đình, bình đẳng giới và an toàn giao thông” cấp tỉnh

24/06/2024 | 13:50 GMT+7

(HGO) - Sáng 24 - 6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về công tác gia đình, bình đẳng giới và an toàn giao thông” tỉnh Hậu Giang năm 2024.

Đến dự có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương.

Hội thi nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Gia đình 15-5; Ngày Gia đình Việt Nam 28-6; Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình; Tháng hành động vì trẻ em và công tác bình đẳng giới; Năm An toàn giao thông 2024 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Ông Trương Cảnh Tuyên (thứ 4 từ phải sang), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi.

Trao cờ lưu niệm các đơn vị tham gia hội thi.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Hội thi được duy trì tổ chức nhiều năm nay và là kênh tuyên truyền hữu ích các văn bản Luật và các văn bản của Trung ương về công tác gia đình và trật tự an toàn giao thông, mang nhiều kiến thức bổ ích đến cán bộ, công chức, viên chức và đặc biệt là nhân dân trong tỉnh thông qua việc tham gia Hội thi từ tỉnh đến cơ sở.

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn xã hội và từng gia đình trong việc thực hiện tốt Phong trào “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”, về công tác phòng, chống bạo lực gia đình, về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tham dự có 8 đội thi đến từ các huyện, thị, thành phố, thành viên mỗi đội là lực lượng của các câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững hoặc nhóm Phòng, chống bạo lực gia đình ấp, khu vực trong toàn tỉnh.

Ba phần thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa: Tự giới thiệu; Tìm hiểu kiến thức; Kỹ năng tuyên truyền. Nội dung gồm: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Trẻ em; Luật Giao thông đường bộ; Luật Giao thông đường thủy nội địa; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Các văn bản có liên quan đến lĩnh vực gia đình, bình đẳng giới, trẻ em và trật tự, an toàn giao thông; Những kiến thức về gia đình, bình đẳng giới, trẻ em và trật tự, an toàn giao thông…

Chương trình họp mặt và lễ tổng kết trao giải hội thi sẽ được diễn ra vào chiều cùng ngày.

Huyện Châu Thành A trong phần thi giới thiệu nhiều màu sắc.

Thị xã Long Mỹ trả lời câu hỏi trong phần thi Tìm hiểu kiến thức.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>