Điện ảnh Việt nửa cuối năm 2024: Liệu có phim trăm tỉ ?

03/07/2024 | 08:44 GMT+7

Điện ảnh Việt tạo dấu ấn trong những tháng đầu năm nhưng có không ít phim lỗ nặng, sớm rời rạp. Những tháng cuối năm có khá nhiều dự án, liệu có những phim đạt doanh thu trăm tỉ hay không ?

Nhiều phim ra mắt trong những tháng cuối năm, không ít phim mang màu sắc huyễn hoặc, kinh dị.

Nhiều phim doanh thu cao ngất ngưởng, nhưng nhiều phim cũng lỗ nặng

Doanh thu phim Việt nửa đầu năm 2024 đạt gần 1.000 tỉ đồng, gần bằng cả năm trước cộng lại. Trong đó, doanh thu chủ yếu từ hai phim “Mai” của Trấn Thành và “Lật Mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải. Đây là hai cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích phim chiếu rạp. Các đạo diễn đã tạo nên một luồng gió mới, mang đến cho khán giả nhiều điều thú vị qua sự thể hiện mới lạ, phù hợp với thị hiếu của nhiều người.

 Không những chinh phục thị trường trong nước, các phim còn được chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sự đầu tư trúng đích đã giúp họ càng nỗ lực nhiều hơn để phục vụ khán giả. Từ đó, họ cũng đã tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng, được khán giả tin tưởng và chờ đợi.

Bên cạnh sự thành công đáng tự hào của hai phim trên, thị trường phim điện ảnh chứng kiến khá nhiều phim thất bại thảm hại, thậm chí chỉ chiếu rạp được vài ngày đã phải rời rạp sớm. Trong đó, phải kể đến phim: “B4S: Trước giờ yêu”, “Đóa hoa mong manh”, “Quý cô thừa kế 2”, “Trà”, “Sáng đèn”...

Gần đây nhất là “Móng vuốt” rời rạp sau gần 1 tháng ra mắt với doanh thu chưa đến 2 tỉ đồng. Đây là phim gây nhiều tiếc nuối bởi được đầu tư khá dài hơi, được kỳ vọng tạo nên làn gió mới. Có thể thấy, các phim thất bại chưa hẳn ít đầu tư, mà cái chính là chưa chạm được trái tim của khán giả.  Đây là những nốt lặng buồn làm cho thị trường phim điện ảnh không có nhiều dấu ấn.

Kỳ vọng gì mùa phim cuối năm ?

Đến cuối năm sẽ có gần 10 phim ra rạp. Các phim khai thác đa dạng đề tài, đặc biệt là chọn những câu chuyện để kể rất độc đáo và đặc sắc, từ cái tên đã thu hút sự chú ý của khán giả. Khán giả rất trông chờ để thưởng thức những bộ phim phù hợp.

Trước tiên là những phim khai thác nhân vật độc đáo, có thật, đó là phim “Công tử Bạc Liêu” của đạo diễn Lý Minh Thắng, khai thác câu chuyện về cuộc đời của vị công tử nổi danh giàu có, chơi ngông của xứ muối trắng. Đến giờ này, những thông tin về phim vẫn còn giấu kín, dù đã ấn định lịch chiếu vào cuối tháng 12.

Hai phim khai thác câu chuyện tình yêu, nhẹ nhàng, cảm xúc được chờ đợi không kém là “Ngày xưa có một chuyện tình” của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, từng thành công với phim “Thưa mẹ con đi” và “Đồi thông hai mộ” do Nhất Trung làm đạo diễn. Thương hiệu của những tác phẩm họ chọn để chuyển thể, nhân vật được chọn để khai thác đã khiến khán giả tò mò xem đạo diễn làm thế nào để kể câu chuyện bằng chất liệu điện ảnh, mang đến người xem những hoài niệm về tình yêu mới lạ ra sao?

Bên cạnh dòng phim tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn, nhiều đạo diễn đã chọn kể câu chuyện điện ảnh của mình với màu sắc kinh dị. Đây là dòng phim được khai thác nhiều, tuy nhiên vẫn chưa có phim nào thành công như mong đợi. Điều này càng thôi thúc những nhà làm phim không ngừng sáng tạo, chọn những góc nhìn đặc biệt để thu hút khán giả.

Ở dòng phim này, những phim sắp ra mắt mang yếu tố dân gian, gần gũi và khá quen thuộc với mọi người. Trong đó, phim đầu tiên phải kể đến là “Con Cám” của đạo diễn Trần Hữu Tấn, dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới. Nhà làm phim chọn để kể câu chuyện cổ tích “Tấm Cám” theo sắc màu đen tối, pha chút liêu trai, hy vọng sẽ chạm được với khán giả. Phim kinh dị tiếp theo là “Linh Miêu” của đạo diễn Lưu Thành Luân, dựa trên truyền thuyết ma mị về ma mèo có nhiều khả năng dị thường. “Ma Da” của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng cũng là một bộ phim có đầu tư, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm thật sự chất của dòng phim kinh dị những tháng cuối năm...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>