Điểm tin sáng 3 – 7: 10 người đẹp lọt vào chung kết cuộc thi "Hoa hậu AI" đầu tiên

03/07/2024 | 05:52 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Tạp chí của Mỹ đánh giá Việt Nam rất đáng sống với những người về hưu thích phiêu lưu; Công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ 2; Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nhiều ca mắc viêm não tự miễn NMDAR hiếm gặp; Jimin (BTS) càn quét BXH iTunes toàn cầu với ca khúc mới.

10 người đẹp lọt vào chung kết cuộc thi "Hoa hậu AI" đầu tiên

Một trong những người mẫu hoàn toàn do AI tạo ra vào chung kết cuộc thi.

 10 thí sinh đã được chọn để lọt vào chung kết "Fanvue Miss AI", cuộc thi hoa hậu trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới. Thí sinh giành chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá hàng ngàn đô la.

Cuộc thi hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới, mang tên gọi "Fanvue Miss AI", được tổ chức bởi World AI Creator Awards và Fanvue.

World AI Creator Awards là giải thưởng toàn cầu nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Trong khi đó Fanvue là nền tảng mạng xã hội cho phép các nhà sáng tạo nội dung nhận tiền ủng hộ từ người theo dõi. Hiện Fanvue là nền tảng mạng xã hội có lượng người mẫu AI hoạt động nhiều nhất thế giới.

Cuộc thi "Fanvue Miss AI" dành cho những nữ người mẫu ảo được tạo ra bằng các công cụ trí tuệ nhân tạo. Từ gương mặt, dáng người, ngoại hình lẫn trang phục của những nữ thí sinh đều được tạo ra bằng các phần mềm AI.

Tạp chí của Mỹ đánh giá Việt Nam rất đáng sống với những người về hưu thích phiêu lưu

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của Tạp chí Travel+Leisure (Mỹ), Việt Nam có chi phí sinh hoạt rất phải chăng, đặc biệt đối với những người về hưu thích phiêu lưu. Tổng chi phí sinh hoạt thấp hơn khoảng 59% so với ở Mỹ và giá thuê nhà thấp hơn khoảng 79% tùy thuộc vào địa điểm.

Việt Nam được ca ngợi về những bãi biển, phong cảnh, ẩm thực, lịch sử và văn hóa của đất nước. Tạp chí Travel+Leisure cho rằng, việc xin thị thực ở Việt Nam không đơn giản như ở nhiều nước khác, nhưng có thể xin thị thực lưu trú dài hạn hoặc thị thực công tác.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao có giá rất phải chăng. Hầu hết người nước ngoài đều có bảo hiểm y tế quốc tế và tận dụng các bệnh viện tư nhân, tạp chí Travel+Leisure cho hay.

Trong danh sách các quốc gia có chi phí nghỉ hưu rẻ nhất thế giới của Tạp chí Travel+Leisure còn có Mexico, Ecuador, Costa Rica, Bồ Đào Nha, Panama, Montenegro và Colombia.

Tạp chí Travel+Leisure cho biết, tại Thành phố Hồ Chí Minh (trước đây là Sài Gòn), nơi có cộng đồng người nước ngoài đông đảo, chi phí sinh hoạt thấp hơn khoảng 70% so với ở New York của Mỹ và giá thuê nhà ở cũng thấp hơn khoảng 87%.

Bên cạnh đó, nhiều thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM được đánh giá là địa điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới với giao thông thuận tiện, giá cả phải chăng, nhiều trải nghiệm...

Công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ 2

Công viên địa chất Đắk Nông trải rộng trên 6 huyện và thành phố. Là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO lần đầu vào tháng 7/2020.

Tỉnh Đắk Nông đã nhận được thông báo chính thức từ Ban khoa học trái đất và giảm thiểu rủi ro địa chất thuộc Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) về việc Công viên địa chất Đắk Nông đã thành công vượt qua kỳ tái thẩm định, chính thức được công nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông” cho giai đoạn phát triển mới 2024-2027.

Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông có diện tích 4.760 km2, trải rộng trên 6 huyện và thành phố. Nơi đây có hệ thống hang động núi lửa độc đáo, dài nhất khu vực Đông Nam Á, trong đó đã phát hiện dấu tích cư trú của người tiền sử. Đây cũng là vùng đất đa sắc màu văn hóa của hơn 40 dân tộc, là một phần của “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” - kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nhiều ca mắc viêm não tự miễn NMDAR hiếm gặp

Gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận và điều trị nhiều ca bệnh viêm não tự miễn NMDAR rất hiếm gặp. Bệnh này nếu không phát hiện, điều trị kịp thời, tỉ lệ tử vong rất cao.

Thông tin trên được đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết ngày 2-7. Cụ thể, bệnh nhân nữ đầu tiên 24 tuổi, được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến vào tháng 3-2023 với chẩn đoán viêm não. Bệnh nhân đã từng nằm tại Bệnh viện Tâm thần TP.HCM trước khi chuyển về bệnh viện tỉnh.

Bệnh nhân nhập viện với các biểu hiện tri giác lơ mơ, có tiền sử khối u quái buồng trứng, các bác sĩ đã nghĩ ngay đến viêm não tự miễn NMDAR, kết quả xét nghiệm đúng như dự đoán.

Không chỉ riêng trường hợp này, số lượng bệnh nhân viêm não tự miễn NMDAR nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong 18 tháng qua có 17 ca, đa phần mắc phải u quái ác buồng trứng.

ệnh được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2007 tại Nhật Bản, đến nay thống kê thế giới ghi nhận hơn 1.500 ca bệnh mắc viêm não tự miễn NMDAR.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM từ năm 2015-2016 đã ghi nhận 9 ca. Cả 9 trường hợp này đều được chuyển đến từ Bệnh viện Tâm thần có rối loạn tâm thần nhẹ.

Dù ca bệnh đầu tiên được ghi nhận từ năm 2007 nhưng đến nay thông tin về bệnh lý này vẫn chưa được thống kê đầy đủ, phác đồ điều trị vẫn còn rất mới.

Jimin (BTS) càn quét BXH iTunes toàn cầu với ca khúc mới

Jimin - thành viên nhóm nhạc BTS - mới đây đã phát hành ca khúc mở đầu mang tên Smeraldo Garden Marching Band nằm trong album solo thứ 2 Muse, thu hút đông đảo sự chú ý từ khán giả yêu nhạc K-Pop trên toàn thế giới. Ngay sau khi ra mắt, bài hát lập tức đứng đầu BXH iTunes tại 108 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Ngoài ra, trên BXH iTunes toàn cầu và iTunes châu Âu, ca khúc cũng ra mắt ở vị trí số 1.

So với lần solo trước, Smeraldo Garden Marching Band có sự đột phá rõ rệt khi kết hợp giữa âm nhạc diễu hành với thể loại hip-hop. Bài hát được sản xuất bởi Tommy Brown - người từng tạo nên nhiều bản hit cho nữ ca sĩ Ariana Grande - và có sự góp mặt của rapper Loco.

Sau ca khúc mở đường, thành viên nhóm nhạc BTS sẽ phát hành album solo thứ 2 vào ngày 19/7 tới. Album sẽ bao gồm 7 ca khúc, bao gồm cả ca khúc mở đường vừa ra mắt, ca khúc chủ đề Who và Rebirth.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>