Tăng cường xây dựng thương hiệu du lịch

20/09/2024 | 10:10 GMT+7

Từng bước xây dựng thương hiệu, với định hướng bài bản, tạo sức lan tỏa, đã dần giúp du lịch Hậu Giang có được vị trí tại khu vực và cả nước.

Hậu Giang đang khai thác thế mạnh sinh thái miệt vườn trong phát triển du lịch. Ảnh BẢO NAM

Định hướng bài bản

Du lịch muốn phát triển, phải có không gian phù hợp và sản phẩm đặc thù, độc, lạ, để hút khách. Từ đó, việc quy hoạch không gian phát triển du lịch là điều quan trọng. Điều này thể hiện quan điểm, tầm nhìn sâu rộng của tỉnh, để có thể phát triển du lịch xứng tầm.

Hậu Giang đã quy hoạch không gian du lịch gắn với vùng du lịch và các khu, điểm du lịch trọng yếu, phù hợp với du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp và du lịch lịch sử, tâm linh, gồm các không gian chính: thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ; huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A; thành phố Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ.

Mỗi không gian sẽ có những sản phẩm đặc trưng, phù hợp với từng địa bàn và việc định hướng phát triển sản phẩm du lịch cũng bám vào không gian du lịch này. Từ quy hoạch phát triển không gian, sản phẩm du lịch, tiến đến việc định hướng tua, tuyến và kết nối tua trong tỉnh, liên tỉnh, liên vùng, quốc tế phù hợp với từng đối tượng du khách, phát triển nguồn nhân lực du lịch, phát triển ngành dịch vụ du lịch phù hợp trong tương lai.

Những năm qua, Hậu Giang đầu tư khá nhiều vào hạ tầng giao thông nông thôn. Một số tuyến đường vào các điểm du lịch cũng được đầu tư, như đường vào Cây di sản Lộc Vừng, Khu du lịch Mùa Xuân, cầu tàu, bờ kè, các mô hình tại điểm khôi phục Chợ nổi Ngã Bảy…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Chúng tôi đã rà soát lại nhu cầu bức thiết về hạ tầng du lịch ở các địa phương để đề xuất UBND tỉnh từng bước đầu tư. Điều này rất cần thiết, gỡ khó cho các doanh nghiệp đã, đang và tiếp tục đồng hành cùng Hậu Giang, góp phần khai thác sản phẩm du lịch hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng liên kết tua, tuyến, mở ra một hướng sáng”.

Đây là một bước tiến mới, tiếp thêm sức mạnh để du lịch Hậu Giang tiếp tục phát huy thế mạnh, phát triển du lịch.

Tạo sức lan tỏa

Những tháng đầu năm, du lịch Hậu Giang thu hút trên 300.000 lượt khách, trong đó có khoảng 15.000 khách quốc tế, tổng doanh thu trên 130 tỉ đồng.

Du khách đến với Hậu Giang qua các sự kiện, lễ hội của tỉnh tổ chức, đặc biệt là Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang 2024 vừa diễn ra cách đây không lâu. Trong chuỗi sự kiện này, Hậu Giang đã tận dụng cơ hội để quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là lĩnh vực ẩm thực để thu hút sự quan tâm của du khách.

Tỉnh nhà còn tham gia nhiều sự kiện văn hóa, du lịch và ẩm thực lớn tại các tỉnh, thành trong cả nước, như Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang 2024, Lễ hội Hoa Ban 2024, các hoạt động triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2024 tại Điện Biên...

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh du lịch sinh thái miệt vườn, hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Một số sản phẩm du lịch được nâng cấp, xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác đã góp phần làm cho sản phẩm du lịch của tỉnh thêm phong phú.

Nổi bật là homestay Mương Đình, vườn dâu Thiên Ân, vườn chôm chôm Chín Hùng, Bảy Liễu, vùng khóm Cầu Đúc, vườn sinh thái Nhà Tui...

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Đồng hành, cùng tạo sức lan tỏa để du lịch Hậu Giang vang xa còn là công tác tuyên truyền quảng bả với đa dạng hình thức. Từ đầu năm đến nay, việc quảng bá càng được chú trọng bằng các bài viết, hình ảnh trên trang fanpage, YouTube, trên báo chí... đã tiếp sức cho sự lan tỏa thêm sâu rộng”.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>