Sẽ biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

28/06/2024 | 07:42 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch, trong tháng 7 tới, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức hoạt động biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Để được biểu dương, chủ tịch công đoàn cơ sở phải đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn chung, đó là chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Là tấm gương tiêu biểu trong công tác, sinh hoạt, học tập, luôn có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn.

Chủ tịch công đoàn cơ sở được biểu dương phải có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới trong hoạt động công đoàn (ảnh minh họa).

Đồng thời, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích của tập thể, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Họ cũng là chỗ dựa tin cậy và được cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động tín nhiệm; thực sự là người thủ lĩnh, phát huy vai trò của người đứng đầu ban chấp hành công đoàn cơ sở, tổ chức, triển khai có hiệu quả các nội dung hoạt động của công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên tổ chức; có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới trong hoạt động công đoàn.

Qua việc biểu dương, nhằm nhân rộng các gương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động công đoàn; xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở ngày càng chất lượng, góp phần xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân Hậu Giang lớn mạnh, hiện đại, cũng như xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững.

Với ý nghĩa đó, Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu việc xét, lựa chọn chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu phải được tiến hành công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện. Tổ chức hoạt động biểu dương bảo đảm trang trọng, có sức lan tỏa, tiết kiệm và hiệu quả.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>