Quyết tâm triển khai thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử

28/06/2024 | 13:38 GMT+7

(HG) – Sáng ngày 28-6, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng (trực tiếp và trực tuyến) để sơ, tổng kết các văn bản của Trung ương, của tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị đã sơ kết 5 tháng sử dụng thí điểm Sổ tay đảng viên điện tử (STĐVĐT) Đảng bộ tỉnh. Theo đó, việc thực hiện thí điểm STĐVĐT được triển khai ở 14 chi, đảng bộ cơ sở thuộc Thành ủy Vị Thanh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, với 1.218/1.277 đảng viên đăng ký tài khoản sử dụng thành công, đạt 95,38% (59 đảng viên do tuổi cao và không sử dụng điện thoại thông minh). Ngoài ra, các huyện, thị, thành ủy chủ động hướng dẫn đảng viên đơn vị mình đăng ký được 4.348 tài khoản. Theo thống kê, qua thời gian sử dụng từ tháng 1-2024 đến nay đã có 46.060 lượt truy cập, bình quân có trên 700 lượt đảng viên sử dụng tài khoản để truy cập thường xuyên.

Quang cảnh hội nghị.

Bước đầu, STĐVĐT tạo thuận lợi cho chi bộ trong việc chuẩn bị nội dung cuộc họp, tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn tài liệu; cập nhật kịp thời báo cáo, tài liệu cho đảng viên nghiên cứu trước khi họp; giúp đảng viên nắm bắt thông tin tình hình quốc tế, trong nước, tin trong tỉnh và các văn bản của cấp trên nhanh chóng; cung cấp thông tin chính thống cho đảng viên, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, ý chí và hành động trong Đảng.

Tuy nhiên, một số đồng chí bí thư chi bộ điều hành cuộc họp còn lúng túng, do mới sử dụng phần mềm. Một số đảng viên ở ấp, khu vực lớn tuổi, sử dụng điện thoại thông minh chưa thành thạo, đôi lúc thao tác không đúng nên còn khó khăn trong việc sử dụng STĐVĐT. Mặt khác, một số tính năng, tiện ích của phần mềm chưa được đảng viên sử dụng thường xuyên. Phần mềm đôi lúc bị lỗi, người dùng đăng nhập đúng mật khẩu nhưng không vào được.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cho rằng STĐVĐT là giải pháp công nghệ, bước đột phá chuyển đổi số trong hoạt động đảng, góp phần đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Hướng tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ trương thực hiện STĐVĐT đến các cấp ủy và cán bộ, đảng viên trong đơn vị, địa phương mình để tạo sự thống nhất cao trong hành động.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý người đứng đầu cấp ủy phải nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt, sâu sát trong triển khai thực hiện, nhằm tích cực đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng. Thực hiện có nền nếp việc sử dụng STĐVĐT trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, đổi mới phong cách làm việc và cải cách hành chính trong Đảng. Đối với Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương để thực hiện tốt công tác quản trị, vận hành theo phân cấp, phân quyền bảo đảm cho STĐVĐT hoạt động ổn định, an toàn, an ninh thông tin theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước…

Tại hội nghị, Tỉnh ủy còn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 28 ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33 ngày 18-3-2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân...

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>