Hội thảo “Sức bật du lịch và xúc tiến đầu tư: Thành phố Ngã Bảy, cơ hội của bạn”

29/06/2024 | 17:55 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 29-6, UBND thành phố Ngã Bảy đã tổ chức hội thảo “Sức bật du lịch và xúc tiến đầu tư: Thành phố Ngã Bảy, cơ hội của bạn”. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, các địa phương và các diễn giả, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Lê Hoàng Xuyên, Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy cho biết, địa phương luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến thẳng thắn và cởi mở về thực trạng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và thực trạng phát triển du lịch nói riêng; nhiều đề xuất giải pháp thiết thực cho sự phát triển chung của thành phố Ngã Bảy trong thời gian tới.

Ngã Bảy đang tập trung, đưa phát triển du lịch ngành ngành mũi nhọn

Ông Lê Hoàng Xuyên, Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy, cho biết UBND thành phố ghi nhận, tiếp thu và vận dụng các giải pháp được đề xuất tại hội thảo vào quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Xuyên đề nghị các phòng, ban, ngành thành phố và các xã, phường cần quan tâm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch trên địa bàn thành phố Ngã Bảy giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Tiểu Đề án phát triển du lịch thành phố Ngã Bảy bền vững, giai đoạn 2023-2025, mục tiêu đến năm 2030.

Ông Nhâm Hùng, Nhà nghiên cứu văn hóa  Nam bộ chia sẻ về “Ngã Bảy xưa và nay” với nhiều điểm thú vị, có thể thu hút khách du lịch.

Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, Đề án, Chương trình của tỉnh, của thành phố về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch; trong đó, đẩy mạnh liên kết trong hoạt động truyền thông để quảng bá, giới thiệu rộng rãi hình ảnh Ngã Bảy đến du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều gợi ý để thành phố Ngã Bảy là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước được các chuyên gia đưa ra.

Đổi mới phương thức, công cụ, nội dung, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp, hiệu quả; phát huy sức mạnh của truyền thông và tăng cường quảng bá trên mạng xã hội. Thực hiện đầy đủ mô hình chính quyền thân thiện hướng đến chính quyền phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác; hỗ trợ các thủ tục về đầu tư, đất đai kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình đầu tư, tạo điều kiện để nhà đầu tư triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án. Phát triển du lịch mang nét đặc trưng của Ngã Bảy. Chú trọng hoạt động nghiên cứu thị trường, thị hiếu của khách du lịch để tạo ra sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách. Tiếp tục kêu gọi và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tham gia xây dựng điểm đến có chất lượng, đa dạng, mang đặc trưng của thành phố.

Quang cảnh hội thảo.

Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy khẳng định thành phố không chỉ mời gọi, thu hút các nhà đầu tư quan tâm, mà quan trọng hơn là thành phố sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ để triển khai nhanh các dự án trên địa bàn thành phố. Với tiềm năng, thế mạnh của thành phố Ngã Bảy, cùng với môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở, địa phương luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư...

Du khách tham quan tại vườn dâu Thiên Ân ở thành phố Ngã Bảy.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>