Vietcombank Mekong delta marathon: Tiếp nối thông điệp “Chống biến đổi khí hậu”

03/07/2022 | 14:24 GMT+7

Thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” tiếp tục được lan tỏa ở Giải marathon quốc tế Vietcombank “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2022 với mong muốn nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng về vấn đề biến đổi khí hậu.

Các runner sẽ cùng nhau tiếp tục lan tỏa thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” tại giải chạy quốc tế năm nay ở Hậu Giang.

Những năm qua, thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” của Mekong delta marathon Hậu Giang luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao từ giới truyền thông cũng như các runner khi mang ý nghĩa nhân văn, đúng thời điểm, đúng thực trạng. Runner ngoài thi đấu, thách thức bản thân và được trải nghiệm, đến với giải họ còn thấy hào hứng, thú vị khi có cơ hội góp một phần hình ảnh, tiếng nói để phủ xanh khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Hậu Giang nói riêng đang từng ngày chịu nhiều tác động bởi biến đổi khí hậu.

Runner Vashna Thiên Kim chia sẻ: “Đây là một giải chạy mà bản thân tôi mong muốn sẽ truyền tải được thông điệp đến toàn thể cộng đồng, xã hội. Từng bước chân của vận động viên giống như từng bước dịch chuyển để lan tỏa thông điệp. Mở ra một bức tranh toàn cảnh, khi con người đang rất nỗ lực tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu đang đe dọa”.

Tiếp tục thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” với trọng tâm xây dựng Hậu Giang xanh, giải sẽ tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng. Mỗi vận động viên là một đại sứ của thông điệp, lan tỏa ý nghĩa cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát triển vùng đất “chín rồng”. Kế hoạch hành động cụ thể của thông điệp là chương trình “Tuyến đường xanh Mekong delta marathon”. Ban tổ chức sẽ lựa chọn một tuyến đường để thực hiện lễ trồng cây vào sáng ngày 16-7 tới, với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, người dân và các runner. Kinh phí trồng cây được trích từ tiền bán vé cho runner thông qua hệ thống online.

Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, chia sẻ: “Mùa 3 của Vietcombank Mekong delta marathon đánh dấu một bước chuyển đổi mới, có thêm động lực để giải ngày càng phát triển. Sắc xanh sẽ là màu chủ đạo, tạo điểm nhấn và nét riêng của giải để hướng tới một Hậu Giang xanh. Hy vọng các runner sẽ đến tham gia và cùng hành động, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp”.

Ứng phó với biến đổi khí hậu rất cần sự vào cuộc của mỗi cá nhân, chạy bộ được cho là một trong những cách tốt tạo sự lan tỏa khi kết nối nhiều runner có cùng chung suy nghĩ. Chị Thị Hến, runner tham gia cự ly 21km của giải, chia sẻ: “Tôi đánh giá cao ý nghĩa thông điệp và sẽ cùng với mọi người lan tỏa điều tốt đẹp này. Tôi khá ấn tượng với Mekong delta marathon, bởi Ban tổ chức luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện tốt nhất cho vận động viên có thể bứt phá vượt qua giới hạn bản thân”.

Ban tổ chức kỳ vọng, ngày càng có nhiều vận động viên quan tâm đến giải và mong muốn tham dự để đóng góp một phần sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Các runner đều rất tự tin sẽ làm tốt, làm tròn trách nhiệm của mình và trở thành những người đi tiên phong lan tỏa các giá trị tích cực cho cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Vietcombank Mekong delta marathon là giải chạy mang tính cộng đồng, mà mọi lứa tuổi đều có thể tham gia để rèn luyện sức khỏe. Nhìn lại hai mùa qua, quy tụ được hơn 11.000 vận động viên trong và ngoài nước góp mặt, đã cho thấy sự lan tỏa, là nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất lớn để Ban tổ chức ngày càng hoàn thiện giải tốt hơn”.

 Giải đã hiện thực hóa thông điệp đi từ lời kêu gọi thành hành động cụ thể, để cộng đồng ý thức cùng bảo vệ môi trường, cải thiện cảnh quan, xây dựng Hậu Giang xanh - sạch - đẹp.

Vietcombank Mekong delta marathon Hậu Giang 2022 trở lại sẽ tiếp tục sứ mệnh quảng bá, là kênh truyền thông chính về chống biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Hậu Giang nói riêng. Tạo thêm cơ hội liên kết, thúc đẩy phát triển du lịch, đưa hình ảnh Hậu Giang đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>