Runner lưu trú thế nào khi tham gia Vietcombank Mekong delta Hậu Giang ?

06/07/2022 | 09:12 GMT+7

Nơi lưu trú khi tham gia Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022 luôn nhận được sự quan tâm lớn của các runner, vậy Ban tổ chức giải đã chuẩn bị những gì cho vấn đề này ?

Làng vận động viên sự lựa chọn phù hợp cho runner để lưu trú khi đến tham gia giải ở Hậu Giang.

Trên cơ sở rà soát, tổng hợp, lựa chọn các cơ sở lưu trú có chất lượng cao, Phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh) thông tin: Đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố Vị Thanh có 27 khách sạn, nhà nghỉ, với 521 phòng, phục vụ được khoảng 1.000 khách. Các cơ sở lưu trú này cũng đang bước vào tâm thế sẵn sàng phục vụ khách du lịch lẫn vận động viên một cách tốt nhất như chỉnh trang phòng ốc, kiểm tra chất lượng thực phẩm, thực đơn. Chị Võ Thị Thùy Trang, quản lý nhà hàng kiêm Trưởng bộ phận lễ tân, khách sạn Hậu Giang, ở phường I, thành phố Vị Thanh, thông tin: “Số lượng phòng của khách sạn vào những ngày giải diễn ra đã được đặt kín. Chúng tôi sẽ tăng cường nhân sự phục vụ và nguồn nguyên liệu để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách. Bên cạnh thực đơn sẵn có, khách sạn sẽ thực hiện thêm một số món theo yêu cầu của thực khách và đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm đúng quy định”.

Giải dự kiến thu hút khoảng 8.500 vận động viên trong và ngoài tỉnh lẫn người nước ngoài, nên công suất của phòng khách sạn, nhà nghỉ dịp này đạt tối đa. Tuy nhiên, với số lượng phòng hiện có không thể đáp ứng đủ nhu cầu, thông thường, vận động viên khi tham gia thi đấu còn kết hợp du lịch cùng gia đình nên dự báo người đến Hậu Giang trong hai ngày 16 và 17-7 tới sẽ tăng mạnh. Việc giải quyết nơi lưu trú cho vận động viên là một trong những vấn đề quan trọng được Ban tổ chức giải quan tâm và đưa ra bàn bạc, thảo luận ở nhiều buổi làm việc.

Để tránh tình trạng khan hiếm phòng, đảm bảo điều kiện lưu trú tốt cho vận động viên khi đến Vietcombank Mekong delta Hậu Giang, Ban tổ chức đã xây dựng nhiều phương án cụ thể.

Đối với những runner chưa đặt được nhà nghỉ thì khu làng vận động viên là một sự lựa chọn khá lý tưởng. Cũng như mọi năm, khu làng vận động viên với thiết kế những chiếc lều sẽ được đặt tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hậu Giang. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Khu vực nhà thi đấu có thể bố trí được khoảng 400 lều phục vụ vận động viên. Chúng tôi và Ban tổ chức sẽ tăng cường quạt hơi nước để tạo không khí mát mẻ, đảm bảo ánh sáng đầy đủ và nhà vệ sinh sạch sẽ. Do khu vực Nhà thi đấu nằm trong Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh nên khá khép kín và vấn đề an ninh trật tự luôn được đảm bảo”.

Ngoài ra, các runner cũng có thể lưu trú tại khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang và Trường Cao đẳng Luật miền Nam. Tất cả vật dụng, đồ dùng cơ bản, cần thiết sẽ được chuẩn bị đầy đủ. Với những runner lưu trú xa khu vực thi đấu, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ xe đưa đón. Ban tổ chức cũng dự kiến phương án để vận động viên có thể lưu trú tại nhà dân trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Nếu thực hiện được, đây sẽ là dịp để các runner có cơ hội trải nghiệm, hòa cùng cuộc sống của đất và người Hậu Giang.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Với số lượng quy mô, nên vận động viên băn khoăn về cơ sở lưu trú là đúng vì rất khó đảm bảo. Rút kinh nghiệm cho các năm trước, Ban tổ chức đã có sự chủ động, tận dụng tối đa cơ sở lưu trú để phục vụ vận động viên, nhưng phải đảm bảo vệ sinh, thông thoáng… nhằm tạo sự hài lòng cho runner khi đến với một Hậu Giang mến khách, nghĩa tình, thủy chung và năng động”.

Địa phương đang tất bật chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón vận động viên đến Vietcombank Mekong delta Hậu Giang 2022. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các runner giải tỏa được những nỗi lo lắng khi tham dự giải. Sự chuẩn bị chu đáo về điều kiện lưu trú cho vận động viên còn góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh Hậu Giang chuyên nghiệp, hấp dẫn, tạo đà thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Chủ động, tận dụng tối đa cơ sở lưu trú để phục vụ vận động viên

 

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Ban tổ chức đã có sự chủ động, tận dụng tối đa cơ sở lưu trú để phục vụ vận động viên, nhưng phải đảm bảo vệ sinh, thông thoáng… nhằm tạo sự hài lòng cho runner khi đến với một Hậu Giang mến khách, nghĩa tình, thủy chung và năng động”.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>