Runner hào hứng với Vietcombank Mekong delta Hậu Giang

08/07/2022 | 08:09 GMT+7

Hơn một tuần nữa, Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang 2022 sẽ trở lại với nhiều đổi mới đầy tính thách thức và trải nghiệm, các runner đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục thành tích.

Các “chân chạy” đã sẵn sàng trở lại Vietcombank Mekong delta Hậu Giang ở tuổi lên 3.

Là người đang giữ ngôi vô địch cự ly 5km nữ của giải, nhưng lần này, vận động viên Hồ Thị Thảo My, quê huyện Vị Thủy, sẽ lựa chọn thử sức ở cung đường 42km, thể hiện sự trở lại đầy mạnh mẽ. Thảo My chia sẻ: “Mục tiêu của em là hoàn thành đường chạy trong thời gian 4 giờ và luôn tạo tâm lý thi đấu thoải mái nhất có thể. Thời gian gần đây, em bắt đầu chuyển sang tham gia các cự ly dài để khai thác hết bản thân”. Chuẩn bị cho hành trình chinh phục thành tích ở Vietcombank Mekong delta Hậu Giang, Thảo My tập luyện thường xuyên, cải thiện chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm duy trì sức bền và ổn định thể lực. Các ngày thứ trong tuần, Thảo My sẽ tập những bài chạy tốc độ hoặc chạy khoảng 10km, riêng chủ nhật, cô dành thời gian nhiều hơn, xuất phát lúc 4 giờ sáng để hoàn thành ít nhất cung đường 30km trở lên.

Còn vận động viên Nguyễn Anh Trí, cái tên không mấy xa lạ với điền kinh Hậu Giang cũng sẽ góp mặt ở cự ly 10km nam của Vietcombank Mekong delta Hậu Giang. Anh Trí cho biết: “Giải là cơ hội để tôi tìm được cảm giác thi đấu tốt hơn, như một buổi kiểm tra nên bản thân sẽ càng nỗ lực để cải thiện thành tích, bằng cách điều phối sức sao cho hợp lý nhất”. Từng tham gia thi đấu tại SEA Games 31, giành huy chương vàng nội dung 10.000m nam ở Giải điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng vào tháng 6 vừa qua,… runner Anh Trí hứa hẹn sẽ là cái tên đáng gờm cho các runner khác.

Hàng năm, giải còn thu hút một lực lượng lớn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân, học sinh,… ở các huyện, thị xã, thành phố tham gia. Năm nay, dù bận rộn với việc chuẩn bị cho 4 môn còn lại tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ IX, nhưng các địa phương trong tỉnh luôn chủ động nguồn lực hưởng ứng. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Huyện có hơn 340 vận động viên với tâm thế sẵn sàng góp mặt ở tất cả các cự ly 800m, 2,4km, 5km, 10km, 21km và 42km. Chúng tôi đã lập dự trù kinh phí để có thể hỗ trợ phần nào tiền ăn, tiền xăng và mua bảo hiểm cho các vận động viên”.

Không chỉ runner trong tỉnh, giải còn chào đón chân chạy đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước lẫn vận động viên nước ngoài. Họ đến với Vietcombank Mekong delta Hậu Giang bằng một tình yêu mến, đánh giá cao công tác tổ chức giải của tỉnh những năm qua và mong muốn có được sự trải nghiệm tốt nhất.

Anh Nguyễn Tuấn, runner đến từ tỉnh Tây Ninh, tham gia chạy 21km, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với giải chạy của Hậu Giang nhưng có tìm hiểu thông tin về các lần tổ chức trước cho thấy sự chu đáo, nhiệt tình nơi Ban tổ chức nên runner an tâm. Tôi cùng vài người bạn mong muốn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị ở Hậu Giang, được cơ hội tham quan những địa điểm du lịch của tỉnh để hiểu hơn về vùng đất này”. Anh Tuấn tham gia chạy bộ hơn một năm qua và đã thi đấu tại một số giải. Hiện anh cùng nhóm bạn tập luyện hàng ngày để có được một thể trạng tốt nhất khi thi đấu do cung đường Vietcombank Mekong delta Hậu Giang có những độ khó và thách thức khá khác biệt. Tuy nhiên, anh không đặt nặng vấn đề thành tích mà chỉ nỗ lực thi đấu hết mình, đi kèm việc được khám phá và du lịch tại Hậu Giang.

Yêu thích chạy bộ và nỗ lực nhiều hơn trong thi đấu nhằm cải thiện thành tích, vượt qua giới hạn bản thân luôn là điều mà các đôi chân chạy hướng đến. Mỗi người đang hừng hực tinh thần, khí thế, tập luyện chạy bền, duy trì thể lực, nhịp thở đều, phân bổ sức và tốc độ thi đấu phù hợp. Các runner luôn hướng đến tinh thần thể thao chuyên nghiệp, giữ cho bản thân một thể trạng và tâm lý ổn định.

Vietcombank Mekong delta Hậu Giang 2022 sẽ tạo nên một sân chơi thú vị, bổ ích cho những người đam mê thể thao, nhất là môn chạy bộ với nhiều cuộc tranh tài sôi nổi, kịch tính.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>