Người dân Hậu Giang hướng về Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta

11/07/2022 | 09:18 GMT+7

Người dân phối hợp cùng chính quyền địa phương hoàn thành những phần việc cuối cùng, mong muốn góp phần làm nên thành công ở mùa 3 này của Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022.

Gia đình chị Thơ tranh thủ cắt tỉa lại hàng rào cây xanh trước nhà, để chào đón vận động viên chạy qua.

Nhờ theo dõi thông tin trên báo, đài và được địa phương tuyên truyền, nên gia đình chị Trần Thị Kim Thơ, ở ấp 7, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, rất háo hức chờ đợi đến ngày Vietcombank Mekong delta diễn ra. Chị Thơ chia sẻ: “Biết có nhiều vận động viên sẽ chạy ngang con lộ trước nhà nên tôi tranh thủ cắt tỉa lại hàng cây chuỗi ngọc gọn gàng, làm cỏ, dọn dẹp phần đất dưới sông cho thông thoáng, tươm tất. Nếu vận động viên có cần hỗ trợ gia đình rất sẵn lòng, con trai tôi cũng tham gia làm tình nguyện viên tại giải”.

Năm nay, các cung đường của Vietcombank Mekong delta Hậu Giang được thiết kế mới và đi qua nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Trong đó, cự ly 21km và 42km có nhiều đoạn đa phần là lộ nông thôn băng qua các xã Vị Tân, Tân Tiến, Hỏa Lựu, Hỏa Tiến, với nhà dân miền quê san sát, những cánh đồng trải dài còn thơm mùi rạ mới, hay rẫy khóm bạt ngàn, xa xa là rặng cây xanh mát, dọc con kênh trong lành… hứa hẹn mang đến cảm giác thoải mái, lạ lẫm cho runner. Ông Trần Văn Út Nhỏ, ở ấp Mỹ Hiệp 1, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Hồi năm 2021 tôi có nghe một số thông tin về giải rồi dịch Covid-19 bùng phát nên không thể diễn ra, thấy khá đáng tiếc. Năm nay, gia đình tôi vui lắm khi cung đường 42km chạy qua ngang nhà, nên hôm đó mọi người sẽ tranh thủ thức sớm theo dõi, cổ vũ và khích lệ tinh thần vận động viên”.

Còn nhớ những lần tổ chức trước, người dân ai nấy cũng nhiệt tình, nhà thì cho mượn khoảng sân trống để bố trí chốt, trạm, nhà đăng ký tham gia, nhà lại tặng quà quê cho vận động viên… Mỗi người một cách khác nhau nhưng đều mang kỳ vọng là góp phần làm nên giải đấu thành công, đưa hình ảnh Hậu Giang gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước. Người dân miền Tây nói chung và Hậu Giang nói riêng là vậy, hào sảng, chân chất và rất nghĩa tình…

Người dân hiểu và chờ đợi giải như vậy, là tín hiệu tích cực nhờ vào việc đẩy mạnh tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng lẫn nơi chính quyền địa phương. Ông Danh Thanh Hoàng, công chức văn hóa - xã hội xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Đây là năm đầu tiên có cung đường chạy qua xã nên chúng tôi rất chủ động trong khâu tuyên truyền để giúp người dân biết và phối hợp nhịp nhàng. Gần ngày thi đấu, chúng tôi tiếp tục thông tin lại lần nữa để bà còn hưởng ứng cổ vũ, nhốt súc vật trong quá trình các vận động viên thi đấu, giữ vệ sinh môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp…”.

Còn ông Trần Văn Tổng, Bí thư chi bộ, Trưởng ấp Mỹ Hiệp 1, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, lại bộc bạch: “Mừng lắm vì giải marathon của tỉnh thêm một tuổi, Hậu Giang lại có cơ hội quảng bá hình ảnh, nét văn hóa riêng của mình đến với bạn bè cả nước. Tuy các công việc chuẩn bị cho giải khá nhiều, nhưng mỗi người mỗi việc, cùng quyết tâm và nỗ lực thì khó khăn nào cũng vượt qua”.

Việc chủ động của địa phương, cùng sự hưởng ứng, đồng tình, thống nhất và trách nhiệm cao từ người dân là giải pháp hữu hiệu để Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022 tổ chức thành công, chất lượng. Hứa hẹn mang đến cho các runner những trải nghiệm thú vị và cảm nhận rõ nét hơn về tỉnh trẻ Hậu Giang đang từng ngày trưởng thành, phát triển.

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, thông tin thêm: “Ngày 12-7, thành phố sẽ hoàn thành phát quang, dọn dẹp, vệ sinh môi trường, cũng như việc giặm vá những tuyến đường hư hỏng có vận động viên chạy qua trên địa bàn. Chúng tôi cũng chuẩn bị chu đáo cho lễ trồng cây vào ngày 16-7, qua đó, thành phố Vị Thanh mong muốn góp một phần sức vào thành công chung của giải”.

Mọi công tác liên quan chuẩn bị cho giải đã cơ bản hoàn thành, Vietcombank Mekong delta Hậu Giang 2022 sẵn sàng khai cuộc vào cuối tuần này.

Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang 2022 thu hút 8.500 vận động viên tham gia, trong đó có 47 vận động viên quốc tế đến từ 18 quốc gia. Giải có các cung đường 800m và 2,4km thi đấu ngày 16-7; 5km, 10km, 21km và 42km diễn ra ngày 17-7.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>