Trường Cao đẳng Luật miền Nam: Khẳng định vị thế, “thương hiệu” từ chất lượng đào tạo

05/07/2024 | 08:45 GMT+7

Tròn 4 năm thành lập, Trường Cao đẳng Luật miền Nam đã từng bước khẳng định vị thế, trở thành địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành luật uy tín của địa phương và khu vực miền Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phụng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam, trao bằng tốt nghiệp đến các sinh viên.

Nỗ lực nâng chất lượng

Là một trong 3 trường cao đẳng luật trực thuộc Bộ Tư pháp, với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành luật ở các trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Nhà trường có 32 viên chức và người lao động, trong đó đa phần giảng viên đều có trình độ thạc sĩ trở lên, 100% giảng viên đáp ứng các yêu cầu về chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ, đạt chuẩn theo yêu cầu.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phụng, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Giai đoạn 2020-2024 trường đã đào tạo 1.184 học viên, sinh viên trung cấp và cao đẳng. Từ năm 2021-2024, trường đều tập trung hoàn thành 100% nhiệm vụ tuyển sinh trung cấp, đặc biệt là cao đẳng. Góp phần cùng địa phương nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng về pháp luật”.

Để đáp ứng nhu cầu xã hội, Trường Cao đẳng Luật miền Nam đã và đang đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng cường thời gian thực hành, giảm tải lý thuyết. Chương trình đào tạo thường xuyên được rà soát, chỉnh sửa, cập nhật các nội dung theo quy định và thực tiễn. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào thiết kế bài giảng, giáo án và tổ chức lớp học phù hợp.

Được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, Trường Cao đẳng Luật miền Nam qua 14 năm thành lập và hoạt động, trường đã và đang đào tạo cho hơn 3.500 học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng. Phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng như bồi dưỡng nghiệp vụ đăng ký và quản lý hộ tịch, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho hòa giải viên, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản và tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản; kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư,… cho trên 3.000 học viên.

Nhằm đa dạng hóa công tác liên kết, phối hợp tuyển sinh, đào tạo trong 4 năm qua, trường đã liên kết, phối hợp tổ chức 6 lớp đại học, 7 lớp đào tạo nghề luật sư, đào tạo nghề công chứng,...

Chất lượng làm nên “thương hiệu” ở khu vực phía Nam

Những năm gần đây, viên chức, người lao động của Trường Cao đẳng Luật miền Nam còn không ngừng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, đưa phong trào giảng dạy, nghiên cứu, tự học có bước chuyển biến mới. Trường chú trọng áp dụng phương pháp dạy học hiện đại, tăng cường phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng số.

Với mục tiêu tiếp tục đào tạo có chất lượng trình độ cao đẳng, nâng cao thương hiệu, khẳng định là cơ sở đào tạo chuyên ngành luật có uy tín trong khu vực phía Nam, trường đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp mới. Tiến sĩ Nguyễn Văn Phụng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trường sẽ tập trung thực hiện các nội dung để ra mắt hội đồng trường, nâng cao năng lực của đội ngũ viên chức, giảng viên trên từng lĩnh vực và tương ứng với nhiệm vụ mới được giao. Đảm bảo đội ngũ giảng viên đủ năng lực đào tạo trình độ cao đẳng giai đoạn 2025-2030. 

Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tại địa phương và các tỉnh lân cận trong công tác tuyển sinh, đào tạo, xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao hoạt động tư vấn pháp luật.

Đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyển sinh; rà soát, chỉnh sửa chương trình đào tạo, cập nhật các văn bản pháp luật, nội dung lý luận và thực tiễn mới và theo hướng đào tạo nghề nghiệp của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và chỉ đạo của Bộ Tư pháp; thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng các phương tiện, thiết bị dạy học phù hợp nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo...

- Sau khi hoàn thành chương trình ở bậc cao đẳng luật, người học có điều kiện học liên thông lên bậc Đại học luật tại cơ sở Trường Cao đẳng Luật miền Nam với sự phối hợp với các cơ sở giáo dục có uy tín tại đồng bằng sông Cửu Long.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>