Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần lưu ý những gì ?

01/07/2024 | 08:12 GMT+7

(HG) - Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hậu Giang: Tại kỳ thi năm nay, công tác tổ chức, coi thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo; không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, các hoạt động tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh được các lực lượng thực hiện chu đáo, chất lượng. Tổng cộng 2 ngày thi, đã vắng tổng cộng 73 lượt thí sinh. Hậu Giang có 20 điểm thi, với 320 phòng thi, hơn 7.280 thí sinh đăng ký dự thi.

 Theo đánh giá của đa số thí sinh và nhiều thầy cô, đề thi năm nay ở các môn có tính phân hóa cao, đạt điểm khá không khó nhưng điểm 9, 10 sẽ hiếm.

Sau khi kết thúc kỳ thi, thí sinh cần lưu ý: Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được công bố vào 8h ngày 17-7 tới.

Các trường tổ chức xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất vào ngày 19-7, công bố kết quả chậm nhất vào 2 ngày sau đó và gửi giấy chứng nhận kết quả thi này thời hạn cuối vào ngày 23-7. Như vậy, trong thời gian trước 23-7, thí sinh sẽ nhận giấy Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Thí sinh tham gia xét tuyển đại học cần phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 của tất cả các phương thức trên hệ thống chung trong khoảng thời gian từ ngày 18-7 đến 17h ngày 30-7. Trong thời gian này, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần nên có thể thao tác và thực hiện điều chỉnh nhiều lần nếu có sai sót hoặc muốn thay đổi so với đăng ký ban đầu nhưng cần thận trọng.

Như vậy, sau khi thi xong, thí sinh nên ước lượng điểm thi, rà soát lại các nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, tham khảo điểm chuẩn các ngành, các trường những năm trước, để chuẩn bị kỹ cho đợt xét tuyển sắp tới.

BẢO NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>