Tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp

11/03/2020 | 20:14 GMT+7

Đó là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành đã và đang tập trung thực hiện.

Đảng ủy xã Phú Hữu quyết tâm tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 153 của Tỉnh ủy về chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được Huyện ủy Châu Thành cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 128 ngày 3/12/2019 để chỉ đạo thực hiện trong toàn huyện.

Trong đó, Huyện ủy yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt việc xây dựng văn kiện đại hội. Cụ thể, báo cáo chính trị của ban chấp hành chi bộ, đảng bộ cơ sở phải đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện về tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, xác định đúng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Về công tác nhân sự phải chú ý số lượng và cơ cấu hợp lý; là những người tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có năng lực và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới. Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy phải thực hiện đúng điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước…

Trên tinh thần đó, Huyện ủy đã chọn Đảng bộ xã Đông Phước A, Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường làm điểm chỉ đạo. Đến nay, 2 đơn vị này đã hoàn thành tốt việc tổ chức đại hội.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, nói: “Chúng tôi yêu cầu các đại biểu tham dự đại hội của 2 đơn vị điểm phải học hỏi kinh nghiệm về khâu trang trí hội trường, cách điều hành đại hội của đoàn chủ tịch, bố trí đại biểu đi bỏ phiếu… Từ đó, áp dụng thực tế vào công tác chuẩn bị ở đơn vị mình”.

Dự kiến, Đại hội Đảng bộ xã Phú Hữu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20-3. Vì vậy, công tác xây dựng văn kiện và đề án nhân sự cho nhiệm kỳ mới đã được Đảng ủy xã thực hiện hoàn tất.

Điểm nhấn trong báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Phú Hữu (khóa XII) trình Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIII là đánh giá khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Theo đó, 13 chỉ tiêu Nghị quyết thực hiện đạt và vượt đều có số liệu dẫn chứng cụ thể, rõ ràng nên giúp người đọc có cái nhìn toàn diện, đầy đủ về những kết quả nổi bật của nhiệm kỳ 2015-2020. Báo cáo cũng nêu rõ các mặt tồn tại, hạn chế, từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm quý giá từ thực tiễn.

Thông qua việc xin ý kiến rộng rãi trong toàn đảng bộ, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo xã và đoàn viên, hội viên, Nhân dân, Đảng ủy xã đã xây dựng Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 12 chỉ tiêu, giảm 1 chỉ tiêu so nhiệm kỳ này.

“Dù giảm 1 chỉ tiêu nhưng khối lượng nhiệm vụ, công việc mà Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ mới phải hoàn thành là cao hơn so nhiệm kỳ 2015-2020, nhằm đảm bảo cho xã phát triển hơn nữa trong 5 năm tới. Đơn vị cũng định hướng những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trên từng lĩnh vực và quyết tâm hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra”, ông Nguyễn Việt Thống, Bí thư Đảng ủy xã Phú Hữu, cho biết.

Công tác nhân sự cũng được xã Phú Hữu đặc biệt quan tâm và thực hiện đúng theo quy định. Theo đó, 18 đồng chí được giới thiệu để đại hội bầu chọn 15 đảng ủy viên nhiệm kỳ mới đều là những người tiêu biểu, được tín nhiệm cao; đảm bảo về số lượng, cơ cấu nữ, trẻ…

Nhiệm vụ trọng tâm mà xã Phú Hữu tập trung thực hiện từ nay đến ngày diễn ra đại hội là hoàn tất công tác trang trí hội trường; đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh của xã, các hình thức trực quan và lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi, tổ hội; vận động người dân treo cờ và tích cực vệ sinh khu vực mình sinh sống nhằm góp phần vào sự thành công chung của đại hội.

Qua theo dõi nắm tình hình chuẩn bị tổ chức đại hội của các chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn, ông Nguyễn Thanh Quang đánh giá, đến nay, các đơn vị đã thực hiện xong việc xây dựng văn kiện và đề án nhân sự. Đáng mừng là văn kiện được xây dựng kỹ lưỡng, chặt chẽ và có xin ý kiến rộng rãi; đề án nhân sự đảm bảo cơ cấu nữ, trẻ theo hướng dẫn. Đây là những tiền đề quan trọng để các đơn vị tổ chức thành công đại hội.

“Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy được phân công phụ trách chỉ đạo trực tiếp đơn vị nào sẽ có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức đại hội ở đơn vị đó. Nhờ vậy đã giúp công tác chuẩn bị của các đơn vị diễn ra chặt chẽ, đúng theo hướng dẫn”, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết thêm.

Sự chủ động, quyết tâm là tinh thần chung của cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành trong công tác chuẩn bị tổ chức đại hội. Đáng chú ý là mỗi chi, đảng bộ cơ sở căn cứ vào điều kiện thực tế cố gắng thực hiện các công trình, phần việc chào mừng, qua đó làm tăng thêm ý nghĩa của đại hội…

Theo kế hoạch, đến ngày 6-4, tất cả các chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội, trước mốc thời gian mà Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo vào ngày 10-4.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>