Tỉnh ủy Hậu Giang đã tiếp thu, quán triệt và triển khai, thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị số 35

13/03/2020 | 20:17 GMT+7

(HGO) - Đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Trưởng Đoàn công tác của Trung ương, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, về công tác triển khai, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vào chiều ngày 13-3.

Ông Nguyễn Văn Nên (đứng), Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức và thành viên Tổ giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, đánh giá Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã tiếp thu, quán triệt và triển khai, thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị thông qua việc sớm ban hành kế hoạch cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, kịp thời. Qua đó làm cơ sở tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, trách nhiệm, bài bản; giúp công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn tỉnh hiện đạt hiệu quả tích cực nên cần tiếp tục phát huy thời gian tới.

Minh chứng cho đánh giá trên, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ phường III, nhiệm kỳ 2020-2025, đơn vị chỉ đạo điểm của Thành ủy Vị Thanh mà ông đã trực tiếp tham dự trước đó đã diễn ra thành công tốt đẹp. Điểm nổi bật ở Đại hội đảng bộ này là công tác chuẩn bị văn kiện, tổ chức chặt chẽ, chu đáo và mang tính chuyên nghiệp. Trong đó, từ hình thức điều hành đại hội cho đến quy trình bầu cử, kiểm phiếu đều đảm bảo quy định và bám sát nội dung hướng dẫn của trên…

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, xác định Đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ tỉnh. Vì vậy công tác chuẩn bị đã và đang được tỉnh triển khai tích cực theo Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, ban hành kế hoạch để cụ thể hóa việc thực hiện và triển khai tổ chức đại hội đến các cấp ủy đảng trực thuộc nhằm đảm bảo việc tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp diễn ra đúng tiến độ và quy định.

Cụ thể, công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh đã được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo chặt chẽ, chu đáo theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; coi trọng chất lượng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các thành viên trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, tỉnh cũng luôn coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phát sinh. Cấp ủy các cấp tập trung lãnh, chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhất là công tác chuẩn bị đảm bảo chặt chẽ, chu đáo về văn kiện và nhân sự phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 28 trong tổng số 511 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Tuy số lượng Đại hội cấp cơ sở chưa nhiều nhưng tất cả đều diễn ra thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>