Tích cực chuẩn bị công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp

03/03/2020 | 08:06 GMT+7

Xác định đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện Phụng Hiệp nên công tác chuẩn bị từ khâu văn kiện, nhân sự cho đến điều kiện cơ sở vật chất tổ chức đang được đơn vị tích cực triển khai, thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Lẫy (đứng), Bí thư Huyện ủy, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp.

Trên cơ sở quán triệt các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 84 để triển khai và tổ chức thực hiện trong toàn đảng bộ. Trong đó, yêu cầu các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tập trung triển khai, thực hiện các bước chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến nay, văn kiện đại hội ở các đảng bộ xã, thị trấn đã hoàn thành dự thảo và đang tiếp tục được lấy ý kiến đóng góp trong đảng bộ, Nhân dân. Đơn vị cũng đã chọn Đảng bộ xã Hiệp Hưng, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo làm điểm chỉ đạo để học tập, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức đại hội của các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Hưng, cho biết cán bộ, đảng viên rất vinh dự và phấn khởi khi được Huyện ủy chọn làm đơn vị chỉ đạo đại hội điểm. Đây vừa là trách nhiệm cũng vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu nên từng cán bộ, đảng viên xã Hiệp Hưng luôn nỗ lực thực hiện tốt.

“Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của xã không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng; học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ kể cả kỹ năng công tác đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân cho biết.

Dự kiến, số lượng thành viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 giảm 5% so nhiệm kỳ 2015-2020, còn khoảng 41 đồng chí. Tuy nhiên vẫn đảm bảo cơ cấu, thành phần, độ tuổi theo quy định về cán bộ trẻ, nữ, người dân tộc. Đặc biệt là tiến tới việc nhất thể hóa một số chức danh ở huyện cũng như cơ sở.

Theo Huyện ủy Phụng Hiệp, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, đơn vị đã xây dựng, quy hoạch cán bộ từ A1 đến A3, đồng thời có sự điều chỉnh, thay đổi, bổ sung hàng năm và được Tỉnh ủy phê duyệt. Từ nguồn cán bộ này, đơn vị ưu tiên đưa đi đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức đáp ứng cho việc kế thừa và đủ điều kiện tham gia ban chấp hành khóa mới.

“Các đồng chí được chọn trong đề án nhân sự nhiệm kỳ mới đều đảm bảo về trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Nhất là phải có uy tín trong đảng bộ, đối với Nhân dân để sau khi đắc cử vào ban chấp hành, ban thường vụ có thể làm tốt được vai trò, trọng trách mà Đảng, Nhà nước giao cũng như sự kỳ vọng của quần chúng nhân dân”, ông Nguyễn Văn Lẫy, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh.

Nhìn chung, các bước chuẩn bị từ văn kiện, nhân sự cho đến công tác hậu cần, phục vụ đã được Huyện ủy và các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Phụng Hiệp triển khai, thực hiện cơ bản hoàn thành để tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới theo yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Toàn Đảng bộ huyện Phụng Hiệp có 61 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 19 đảng bộ cơ sở và 42 chi bộ trực thuộc Huyện ủy, với tổng số 4.640 đảng viên. Qua phân loại năm 2019, có 58 chi, đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 11 chi, đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Bài, ảnh: LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>