Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng

20/01/2020 | 10:06 GMT+7

Công tác chuẩn bị đại hội đảng hai cấp đã và đang được Thị ủy Ngã Bảy quán triệt và chỉ đạo thực hiện chặt chẽ. Thông tin về vấn đề này, ông Dương Văn Sơn (ảnh), Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ngã Bảy, khẳng định:

- Thị ủy luôn quan tâm tiếp thu và triển khai, thực hiện kịp thời các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thưa ông, đến thời điểm này, các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy đã có bước chuẩn bị đại hội cấp cơ sở thế nào ?

- Có thể nói, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thị ủy cơ bản thực hiện xong dự thảo báo cáo chính trị và đã xin ý kiến đóng góp xong của các cán bộ hưu trí, nguyên cán bộ lãnh đạo chi, đảng bộ các xã, phường, ngành. Đồng thời, trình Ban Thường vụ Thị ủy thông qua dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành các chi, đảng bộ và dự kiến danh sách nhân sự ban chấp hành khóa mới, đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên.

Hiện Ban Thường vụ Thị ủy đã thông qua các dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành, dự kiến nhân sự, kể cả đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thị ủy.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nội dung văn kiện được các chi, đảng bộ trực thuộc đánh giá khách quan, trung thực, sát với tình hình thực tế, thể hiện rõ những ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân. Từ đó, rút ra kinh nghiệm cũng như quán triệt quan điểm, chủ trương, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã được Thị ủy triển khai, thực hiện ra sao, thưa ông ?

- Đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 cũng được Thị ủy quan tâm triển khai, thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng thời gian, quy định của trên. Cụ thể, chúng tôi đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị và đã xin ý kiến Ban Thường vụ Thị ủy và tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã lần 2.

Đồng thời, Thị ủy đã tổ chức hội nghị xin ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo của huyện Phụng Hiệp, thị xã Ngã Bảy qua các thời kỳ đóng góp dự thảo văn kiện Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ mới.

Riêng công tác nhân sự cũng được Thị ủy quan tâm rà soát, lấy quy trình nghiêm túc ?

- Đúng vậy, đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025 được chúng tôi quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn về trình độ chính trị, chuyên môn theo quy định. Theo đó, đã thực hiện xong 5 bước rà soát cấp ủy đương nhiệm trước khi thống nhất thông qua danh sách giới thiệu ứng cử mới và dự kiến nhân sự Ban Chấp hành khóa mới.

Nguyên lãnh đạo huyện Phụng Hiệp (cũ) đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ mới.

Đã rà soát cấp ủy đương nhiệm đủ điều kiện tái cử và dự kiến giới thiệu nhân sự mới; thực hiện quy trình 5 bước xong, đang bổ sung hồ sơ ứng cử theo quy định. Đồng thời, thực hiện các bước tiếp theo để trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Thị ủy đã sẵn sàng cho công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, thưa ông ?

- Về cơ bản chúng tôi đã chỉ đạo thực hiện xong công tác chuẩn bị đại hội cấp cơ sở cũng như của thị xã. Dự kiến sau đại hội điểm của Tỉnh ủy chỉ đạo, chúng tôi sẽ chọn 2 đảng bộ và 1 chi bộ trực thuộc Thị ủy để tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Phấn đấu đến ngày 19-3, tất cả các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy sẽ thực hiện xong đại hội cấp cơ sở. Tỉnh ủy chỉ đạo dự kiến trong tháng 4, sẽ tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Để góp phần triển khai, thực hiện hoàn thành tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp, Thị ủy sẽ tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tổ giúp việc của Tỉnh ủy cũng như tiến hành phân công cụ thể các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy trực tiếp chỉ đạo, giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thị ủy theo thời gian dự kiến.

Xin cảm ơn ông !

GIA NGUYỄN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>