Thành công bước đầu và tiếp tục quyết tâm hơn nữa

15/06/2020 | 08:43 GMT+7

Cũng như những địa phương cấp huyện và tương đương, đến nay, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Vị Thủy đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện Vị Thủy diễn ra thành công.

Theo đánh giá của Huyện ủy Vị Thủy, Chi bộ Ban Tổ chức Huyện ủy là một trong những đơn vị tổ chức thành công nhất đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 với tất cả những người được bầu vào các chức danh: bí thư, đại biểu chính thức, đại biểu dự khuyết dự đại hội cấp trên đều đạt 100%.

Để đại hội diễn ra thành công như thế, ngoài chuẩn bị chu đáo văn kiện, nhân sự, đơn vị còn quán triệt ý nghĩa, nhiệm vụ, tầm quan trọng của đại hội đến từng đảng viên để nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Trước khi đại hội diễn ra, đơn vị còn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người trong thảo luận, trang trí, khánh tiết, hậu cần…

“Điều quan trọng là tinh thần thực hiện nhiệm vụ của từng đảng viên được nêu cao; tư tưởng chính trị được giữ vững, nên khi đại hội diễn ra đúng kế hoạch”, bà Nguyễn Ngọc Trân, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Vị Thủy, cho biết.

Còn Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện nhiệm kỳ 2020-2025 cũng diễn ra tốt đẹp. Đại hội tiến hành bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ, 4 đồng chí dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025; biểu quyết thống nhất cao thông qua 12 chỉ tiêu nghị quyết trong nhiệm kỳ 2020-2025.    

Theo lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Thủy, để đại hội diễn ra thành công, đúng kế hoạch, đơn vị tổ chức chạy thử chương trình dưới sự giám sát của lãnh đạo huyện để chỉ ra những khuyết điểm mà chấn chỉnh, khắc phục; từ lãnh đạo đến cán bộ trên dưới một lòng trong góp sức vào đại hội dù là việc nhỏ nhất. Tại đại hội, các đồng chí tham dự thảo luận sôi nổi, có trọng tâm, phương hướng thực hiện nhiệm vụ sát với thực tế.

“Đặc biệt, các đồng chí được đề cử vào danh sách để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ, đại biểu đi dự cấp trên chỉ cần bầu một lần là đạt. Qua đó cho thấy, sự thống nhất trong nội bộ đơn vị rất cao”, thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Thủy, cho biết.

Vị Thủy có 49 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đều tổ chức thành công đại hội. Theo Huyện ủy Vị Thủy, để đạt kết quả như trên, các đơn vị thực hiện tốt công tác nhân sự đã được phê duyệt và đảm bảo đúng yêu cầu cơ cấu; việc bầu các chức danh đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình, quy định và hướng dẫn của trên; công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp được quan tâm, từ đó tạo lan tỏa mạnh đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Qua đại hội tại 49 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã bầu 270 đồng chí vào ban chấp hành, trong đó có 64 nữ, dưới 35 tuổi có 36 người, từ 35-40 tuổi có 66 người, từ 40-50 tuổi có 126 người...

Ông Lý Hùng Em, Phó Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, đánh giá: “Các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức đại hội rất trang trọng, nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát huy dân chủ, bảo đảm đúng nguyên tắc, Điều lệ Đảng và hoàn thành các nội dung đề ra. Bên cạnh đó, lãnh đạo cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy cũng phối hợp chặt với các đơn vị, hướng dẫn công tác chuẩn bị về điều kiện vật chất, tuyên truyền, chương trình, nội dung, trang trí, kịch bản đại hội; tham mưu cho Thường trực Huyện ủy chỉ đạo kịp thời những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình tổ chức đại hội, góp phần giúp đại hội đạt kết quả tốt”.

Bên cạnh kết quả đạt được, đại hội chi, đảng bộ thuộc Huyện ủy Vị Thủy nhiệm kỳ 2020-2025 còn gặp một số hạn chế về thảo luận ở một số đơn vị chưa sôi nổi; ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện của cấp trên ở một vài đơn vị còn chung chung, chất lượng chưa cao; một vài đoàn chủ tịch còn chủ quan, thiếu tập trung và chưa bám vào kịch bản trong việc điều hành, dẫn đến sai sót...

Trên cơ sở rút kinh nghiệm trong tổ chức đại hội của các chi, đảng bộ trực thuộc, Huyện ủy Vị Thủy đã và đang chuẩn bị mọi mặt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công (dự kiến từ ngày 8 đến 10-7). Theo đó đến nay, văn kiện, nhân sự đã trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và được thông qua. Đơn vị còn chỉ đạo ngành chức năng thực hiện nghiêm công tác tuyên truyền, hậu cần, khánh tiết, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội...

“Từ nay đến ngày tổ chức đại hội, chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của ngành chức năng để kịp thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế nhằm giúp cho đại hội diễn ra trang nghiêm, thành công”, ông Lý Hùng Em, Phó Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, cho biết.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>