Sôi nổi những công trình chào mừng đại hội

23/08/2020 | 13:38 GMT+7

Để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều công trình, dự án đã được tăng tốc tiến độ thi công, về đích sớm.

Đường Lê Quý Đôn nối dài là một trong những công trình sẽ hoàn thành sớm tiến độ để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Trong điều kiện nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông còn hạn chế, tỉnh đã tranh thủ tối đa nguồn lực để giúp người dân cải thiện điều kiện đi lại bằng vốn xã hội hóa. Tuyến lộ giao thông nông thôn nằm ven kênh Xáng (từ cầu Xáng đến xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy) đã được nâng cấp mở rộng. Các cầu trên tuyến đảm bảo lưu thông thuận tiện. Riêng cầu Nàng Mau 2 được đầu tư mới hoàn toàn, thiết kế tải trọng 8 tấn, dài gần 50m, mặt cầu 4,5m. Công trình do Công ty xi măng Cần Thơ - Hậu Giang, Hội cầu đường tỉnh Đồng Tháp tài trợ, khởi công vào cuối tháng 5, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9 tới.

Bà Nguyễn Thị Đào, ở ấp Cầu Xáng, thị trấn Kinh Cùng, mừng rỡ: “Lộ mở rộng xong xe 4 bánh chạy bon bon tới tận nhà. Nhà hảo tâm cho vật tư mở rộng đường, rồi còn hỗ trợ nhân công làm giúp nữa. Làm đường đến đâu, dân vui đến đó, bà con ủng hộ nhiệt tình lắm!”.

Với ý nghĩa phục vụ dân sinh thiết thực, đây được chọn làm công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2020-2025. Trong buổi khảo sát công trình cầu Nàng Mau 2 mới đây, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải căn cứ đơn giá, tính toán giá trị công trình cầu và đường để khái quát tổng kinh phí chuẩn bị khánh thành công trình chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới.

Ông Tống Tấn Linh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Châu Thành A, cho hay: Chào mừng đại hội đảng các cấp, UBND huyện Châu Thành A tăng tốc hoàn thành 3 công trình. Trong tháng 7, huyện tổ chức nghiệm thu và thông xe trục đường 3 Tháng 2, công trình có tổng mức đầu tư trên 11 tỉ đồng từ nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương. Tổ chức lễ khánh thành Trường Tiểu học Trường Long A3 với tổng mức đầu tư khoảng 10 tỉ đồng. Công trình do ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang và ông Bùi Văn Hai, nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ vận động tập đoàn Vingroup tài trợ. Ngôi trường có quy mô xây dựng gồm 2 tầng với diện tích xây dựng 633m2, diện tích sử dụng là 1.266m2. Ngoài các phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị cần thiết cũng được đầu tư phục vụ cho nhu cầu dạy học của nhà trường. Cuối tháng 7 vừa qua, công trình Trường Mầm non Hướng Dương được đầu tư khoảng 6 tỉ đồng, xây mới 4 phòng học và 1 phòng chức năng trên diện tích 511m2 cũng được nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Tương tự các địa phương khác, thành phố Vị Thanh cũng đang tăng tốc thực hiện các công trình: Khu tái định cư dân cư Khu hành chính Tỉnh ủy (phần mở rộng); đường số 6 trong Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh; xây dựng 6 trục đường nội ô; đường Lê Quý Đôn nối dài… Trong đó, dự án đường Lê Quý Đôn nối dài và dự án 6 trục đường nội ô thành phố Vị Thanh hoàn thành sớm tiến độ. Các công trình hoàn thành đã tạo điểm nhấn cho đô thị Vị Thanh, tạo tiền đề thu hút và kêu gọi đầu tư, cũng như tạo điểm nhấn kiến trúc, góp phần hoàn thiện không gian đô thị của địa phương và của tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Vị Thanh, cho hay: “Chúng tôi thường xuyên làm việc với đơn vị thi công để đôn đốc tiến độ. Thuận lợi là những công trình được bố trí vốn tương đối, đảm bảo tiến độ cho nhà thầu thực hiện. Có khối lượng hoàn thành đến đâu, nghiệm thu thanh toán đến đó”.

Với sự quyết tâm của các đơn vị, địa phương liên quan, tiến độ các dự án còn lại cũng đang được đẩy nhanh. Đối với một số dự án gặp vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng được chỉ đạo gấp rút tháo gỡ từ sớm. Nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện các công trình chào mừng, các chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc, động viên nhà thầu huy động tối đa máy móc, nhân lực, tăng cường thi công. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, các đơn vị báo cáo ngay với địa phương để kịp thời tháo gỡ. Các công trình còn được giám sát tiến độ, chất lượng và mỹ quan đảm bảo...

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>