Sẵn sàng cho đại hội điểm

30/12/2019 | 07:51 GMT+7

Bắt đầu từ quý I/2020, đại hội đảng bộ cơ sở (đại hội điểm) của tỉnh sẽ được tiến hành.

Với quyết tâm tổ chức thành công sự kiện chính trị quan trọng này, các Đảng bộ thị trấn Nàng Mau (Đảng bộ huyện Vị Thủy), Đảng bộ Sở Xây dựng (Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh) và Đảng bộ Bưu điện Hậu Giang (Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh) đã và đang tích cực, chủ động trong công tác chuẩn bị, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng:

Quyết tâm tổ chức thành công đại hội

- Trong công tác chuẩn bị, Đảng bộ Sở luôn được sự quan tâm chỉ đạo của đảng ủy cấp trên. Về cơ cấu, Ban Chấp hành Đảng bộ đều có đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc; tập thể rất đoàn kết, thống nhất cao. Có thể nói, đây là tiền đề quan trọng giúp công tác chuẩn bị đại hội thời gian qua của đơn vị đảm bảo theo quy định và kế hoạch đề ra.

Đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đã thành lập các tiểu ban nhân sự, văn kiện và tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ Sở Xây dựng tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, Tiểu ban văn kiện đã dự thảo xong văn kiện đại hội gồm báo cáo chính trị, kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy.

Nội dung văn kiện được đánh giá khách quan, trung thực, sát với tình hình thực tế, thể hiện rõ những ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân. Từ đó, rút ra kinh nghiệm cũng như quán triệt quan điểm, chủ trương, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Riêng báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy đã nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn; xây dựng, đánh giá khách quan, trung thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, chi bộ trực thuộc Đảng ủy, các đoàn thể và để tiếp tục hoàn chỉnh văn kiện phục vụ cho đại hội nhiệm kỳ mới.

Về công tác nhân sự, ngay từ tháng 6-2019, Ban Chấp hành Đảng bộ đã tổ chức rà soát quy hoạch, trình cấp trên xem xét và đã được phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Trên cơ sở quy hoạch được duyệt, Ban Thường vụ Đảng ủy tiếp tục xây dựng và thống nhất thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định.

Đề án nhân sự dự kiến trong nhiệm kỳ mới về cơ bản không có thay đổi so với nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, đa số thành viên trong Ban Chấp hành đều là các đồng chí trong nhiệm kỳ cũ, cũng là cán bộ chủ chốt của đơn vị nên đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị, trình độ chuyên môn theo quy định của trên.

Đại hội Đảng bộ Sở là sự kiện có ý nghĩa lớn, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ nên thành công của đại hội này sẽ là tiền đề quan trọng, góp phần vào sự thành công chung của Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở quyết tâm tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Phan Văn Hanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh:

Thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức đại hội và kinh doanh

- Do được chọn làm đại hội điểm của tỉnh nên trong quá trình triển khai, thực hiện các bước chuẩn bị luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ đạo Đại hội Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh. Từ đó, mọi vướng mắc, khó khăn đều được hướng dẫn giải quyết kịp thời.

Bên cạnh gấp rút xây dựng dự thảo văn kiện, Ban Chấp hành Đảng bộ còn chủ động tổ chức họp thảo luận, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện dự thảo trước một bước, sau đó tiếp tục đưa đến các chi bộ để đảng viên, quần chúng đóng góp.

Cụ thể, đảng viên và quần chúng đều tập trung làm rõ về kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm kỳ 2020-2025; công tác phát triển đảng viên cũng như công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cán bộ, đảng viên; đóng góp cho chỉ tiêu tăng trưởng của đơn vị trong nhiệm kỳ mới…

Qua đó, Tiểu ban văn kiện đại hội tiếp tục tổng hợp và hoàn chỉnh trình Ban Chấp hành Đảng bộ thông qua trước khi gửi dự thảo văn kiện về Ban chỉ đạo Đại hội của Đảng ủy Khối doanh nghiệp thẩm định theo kế hoạch đề ra.

Đối với đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới cũng đảm bảo theo cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn về trình độ chính trị, chuyên môn theo quy định; tỷ lệ cán bộ nữ chiếm hơn 15%.

Có thể khẳng định đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ Bưu điện tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã cơ bản thực hiện xong theo kế hoạch, hướng dẫn của đảng ủy cấp trên.

 Để góp phần lập thành tích chào mừng đại hội, ngoài tập trung nhiệm vụ chuyên môn, đảng ủy còn phát động thực hiện các chương trình thi đua sản xuất, kinh doanh; ra quân tuyên truyền, vận động người dân mua bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Nhất là tiến hành khởi công, xây dựng công trình Bưu điện xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ.

Vinh dự là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh nhưng trách nhiệm cũng không hề nhỏ đối với Đảng bộ Bưu điện. Tuy nhiên, Đảng ủy xác định đây là tiền đề quan trọng để tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Đảng bộ Bưu điện trong sạch, vững mạnh, làm hạt nhân lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Vì vậy, Đảng ủy đã quán triệt trong toàn thể cán bộ, đảng viên bằng bản lĩnh và quyết tâm cao nhất phải tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đảng bộ Bưu điện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bà Nguyễn Kiên Trinh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nàng Mau:

Chất lượng nhân sự khóa mới được nâng cao

- Thực hiện theo các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của trên, Đảng ủy thị trấn đã triển khai xây dựng văn kiện đại hội gồm báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Sau đó triển khai đến tất cả các chi bộ trực thuộc để đóng góp. Đến thời điểm này, Tiểu ban văn kiện đã tổng hợp, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn chỉnh văn kiện đại hội lần thứ 4.

Còn đề án nhân sự cũng được thực hiện các bước theo quy trình hướng dẫn của trên về cơ cấu, thành phần, độ tuổi và tỷ lệ nữ tham gia. Cụ thể, danh sách bầu 15 ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ mới có tổng số 17 đồng chí, trong đó có 2/3 tái cử, 1/3 ứng cử mới và có 5 nữ.

Đáng ghi nhận là tất cả các đồng chí trong danh sách bầu Ban Chấp hành khóa mới đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên (có 1 thạc sĩ - PV); trình độ chính trị từ trung cấp trở lên (5 cao cấp và 12 trung cấp - PV). Đây là kết quả của sự chủ động trong công tác chuẩn bị về mặt tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ kế thừa thời gian qua của Đảng ủy.

Điểm thuận lợi của đảng bộ trong công tác chuẩn bị là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, mọi vấn đề liên quan đến công tác xây dựng văn kiện, đặc biệt là đề án nhân sự đều được tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ đưa ra bàn bạc, thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ trước khi đi đến thống nhất.

Đến nay, các bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 cơ bản hoàn thành. Bên cạnh xác định chủ đề đại hội là “Dân chủ, trí tuệ, đổi mới, kỷ cương, đoàn kết và phát triển”, đơn vị cũng đã chuẩn bị xong nội dung, chương trình phiên trù bị và phiên chính thức, kể cả các phát biểu khai mạc, bế mạc và các bài tham luận tại đại hội.

Được chọn làm đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp tỉnh nên đây là niềm vinh dự lớn lao đối với Đảng bộ thị trấn. Do đó, để không phụ lòng tin của cấp ủy cấp trên đã đặt niềm tin vào đơn vị, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn sẽ quyết tâm, nỗ lực tổ chức thành công tốt đẹp đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng thời gian quy định.

NGUYỄN GIA ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>