Sẵn sàng cho đại hội

17/03/2020 | 08:32 GMT+7

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy Công an tỉnh chọn Đảng bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy tại đại hội.

Họp Ban Chấp hành Đảng bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội làm quy trình nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, những ngày qua, Đảng ủy cùng toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội có những bước chuẩn bị tích cực, chu đáo các nội dung, điều kiện cần thiết.

Mặc dù hàng ngày phải giải quyết khối lượng công việc khá lớn liên quan đến hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân nhưng không vì thế công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ đơn vị bị ảnh hưởng.

Để hoàn tất các nội dung đại hội, nhất là phần văn kiện đúng theo hướng dẫn của Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã chủ động thành lập tổ soạn thảo do Bí thư Đảng ủy trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra. Trong đó, báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy được xây dựng trên tinh thần đánh giá đúng thực chất tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chỉ rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm; nghiên cứu, đánh giá, dự báo đúng tình hình, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Ông Nguyễn Bá Thành, Bí thư Đảng ủy Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết, để đảm bảo tính dân chủ và chất lượng văn kiện trước khi trình tại đại hội, văn kiện đã được thông qua trong tập thể Đảng ủy, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ, đoàn thanh niên, hội phụ nữ và xin ý kiến trực tiếp Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. “Sau nhiều lần, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến đóng góp rất tâm huyết với tinh thần, trách nhiệm cao; đến nay văn kiện đã hoàn thành để trình ra đại hội”, ông Thành nói thêm.

Song song với công tác văn kiện, việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội cũng được Đảng ủy Phòng quán triệt thực hiện đúng hướng dẫn của Đảng ủy Công an tỉnh.

Theo đó, yêu cầu về cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 của đơn vị là không chỉ có số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa mà còn phải đặc biệt coi trọng về chất lượng, có phẩm chất, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Việc chuẩn bị cho công tác bầu cử, thí điểm bầu bí thư tại đại hội đồng nghĩa với việc tất cả đảng viên dự đại hội đều tham gia bầu chức danh bí thư đảng ủy. Để thực hiện tốt vấn đề này, Đảng ủy đã làm tốt công tác nhân sự, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên trong Đảng bộ. Đến nay, tất cả đảng viên trong đơn vị rất phấn khởi, sẵn sàng cho bầu cử tại Đại hội Đảng bộ đơn vị nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng với các nội dung chuẩn bị cho đại hội, hiện các điều kiện về cơ sở vật chất như hội trường, trang trí, khánh tiết, khẩu hiệu… cũng được chuẩn bị chu đáo, đúng theo quy định, sẵn sàng để đại hội diễn ra thành công, góp phần vào thành công chung của Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 vào tháng 5 tới đây.

Bài, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>