Quyết tâm tổ chức tốt đại hội chi, đảng bộ cơ sở

13/04/2020 | 18:41 GMT+7

Đến nay, Huyện ủy Phụng Hiệp có 14 trong tổng số 61 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Tuy số lượng đại hội cấp cơ sở trên địa bàn chưa nhiều nhưng tất cả đều diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Văn Lẫy (bìa phải), Bí thư Huyện ủy, trao bức trướng chúc mừng Đại hội Đảng bộ thị trấn Búng Tàu, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong số đó có 1/42 chi bộ, 13/19 đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ mới.

Tranh thủ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt

Ông Nguyễn Thanh Cầm, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy, lý giải, sở dĩ số chi, đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội còn khá “khiêm tốn” và tiến độ tổ chức còn chậm so kế hoạch đề ra là do Huyện ủy nghiêm túc chấp hành tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, các chi, đảng bộ còn lại phải tạm dừng đại hội ở đơn vị mình cho đến khi có văn bản chỉ đạo mới của trên.Bởi theo kế hoạch đề ra, đến ngày 10-4 này, tất cả các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy sẽ thực hiện hoàn thành đại hội nhiệm kỳ mới. Vì vậy, vào thời điểm đầu tháng 3 vừa qua, một trong 2 đơn vị chỉ đạo điểm của Huyện ủy là Đảng bộ xã Hiệp Hưng đã tập trung tổ chức đại hội thành công tốt đẹp. Cụ thể từ hình thức điều hành đại hội cho đến quy trình bầu cử, kiểm phiếu ở đơn vị này đều đảm bảo quy định, nội dung hướng dẫn của trên…

Từ kết quả tích cực đó, nhiều đảng bộ cơ sở còn lại đã nghiêm túc học tập, tiếp thu những kinh nghiệm hay trong công tác chuẩn bị văn kiện, đề án nhân sự cũng như nội dung chương trình và tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới ở đơn vị mình cho tốt. Tiêu biểu như sau khi quán triệt tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, vào ngày 18 và 19-3 vừa qua, Đảng bộ thị trấn Búng Tàu đã tiến hành tổ chức Đại hội đảng viên nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Thanh Cầm thông tin thêm: “Chúng tôi đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở chưa tổ chức đại hội phải tranh thủ thời gian này chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong công tác tổ chức đại hội. Trước hết là tiến hành rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh văn kiện; quan tâm nghiên cứu văn bản hướng dẫn thực hiện quy chế bầu cử trong Đảng cũng như chủ động làm tốt khâu trang trí, khánh tiết… đảm bảo quy định hiện hành”.

Sẵn sàng tổ chức đại hội khi có “lệnh”

Đó là cũng là chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy để các chi, đảng bộ trực thuộc còn lại có thể chủ động tổ chức đại hội ở đơn vị ngay khi có chủ trương, hướng dẫn mới của trên. Quán triệt tinh thần chỉ đạo này, ông Lê Văn Hổ, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long, khẳng định: “Đến nay, mọi công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn tất, trong đó đề án nhân sự, văn kiện đại hội đều được Huyện ủy thông qua”.Tuy nhiên, để giúp đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ Đảng ủy xã sẽ thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức rõ về tầm quan trọng, ý nghĩa của Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới. Qua đó, có tư thế sẵn sàng hướng về đại hội, đặc biệt là chủ động chuẩn bị nội dung và tích cực tham gia thảo luận, góp ý văn kiện, chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ mới sát hợp với tình hình thực tế địa phương…

Tương tự, ông Dương Hoàng Khải, Bí thư Chi bộ, Phó phòng Nội vụ huyện, cho hay: “Trong lúc chờ hướng dẫn mới của trên về việc tổ chức đại hội, chúng tôi tranh thủ lấy ý kiến xây dựng từ cán bộ, đảng viên và quần chúng, góp phần giúp văn kiện hoàn chỉnh, sâu sắc hơn. Trong đó, chúng tôi chú trọng các chỉ tiêu, nhiệm vụ đột phá trong nhiệm kỳ tới để tiếp tục phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị về công tác cải cách hành chính; quy hoạch, đào tạo cán bộ…”.

Ông Trần Hoàng Nam, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, nói về cơ bản, đơn vị đã kịp thời tham mưu Huyện ủy quán triệt, triển khai, thực hiện tốt tinh thần các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Điều này thể hiện qua việc Huyện ủy sớm ban hành kế hoạch cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng trên địa bàn.

“Nhờ sự chủ động trong việc ban hành kế hoạch, hướng dẫn đó nên đã kịp thời giúp cho công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện hiện đạt hiệu quả tích cực. Điều này còn góp phần thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 trong thời gian tới”, ông Trần Hoàng Nam nhấn mạnh.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, Huyện ủy cũng luôn coi trọng lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phát sinh. Nổi bật là nghiêm túc chấp hành chỉ đạo tạm dừng tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở của trên để tập trung thực hiện có hiệu quả cho nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>