Nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết

08/05/2020 | 07:20 GMT+7

Với sự quyết tâm cao trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, Đảng bộ và Nhân dân xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy đã tạo được những dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

Phát triển nông nghiệp là nhiệm vụ được Đảng bộ xã chú trọng để nâng cao đời sống người dân.

Trên cơ sở xác định tiềm năng, thế mạnh của địa phương là sản xuất nông nghiệp, chính quyền xã tập trung đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn kết hợp thủy lợi nội đồng cũng như đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đồng thời, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu và nhu cầu thị trường để góp phần nâng cao lợi nhuận trên cùng diện tích đất canh tác.

Theo tính toán, hàng năm, diện tích gieo sạ của xã đạt 7.677ha, đạt 100,02%, năng suất bình quân 6,26 tấn/ha, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Ông Trần Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Tường, cho biết: “Trong nhiệm kỳ 2015-2020, đơn vị đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất cho dân. Trong đó, chú trọng việc vận động, khuyến khích nông dân tham gia kinh tế tập thể”.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020, xã Vĩnh Tường xây dựng thành công 2 hợp tác xã và 30 tổ hợp tác; thành lập 5 câu lạc bộ nhân giống ở 5 ấp trên địa bàn, góp phần đáp ứng nhu cầu về giống lúa chất lượng, giúp người dân an tâm sản xuất ngay từ đầu vụ.

Được củng cố, kiện toàn vào năm 2018 đến nay, hoạt động của Hợp tác xã (HTX) Tân Long, ở ấp Tân Long đã đi vào nề nếp; đời sống xã viên ngày càng ổn định hơn. Ngoài sản xuất lúa hàng hóa, lúa giống, HTX này còn thực hiện dịch vụ bơm tưới tập trung, cung ứng vật tư nông nghiệp cho thành viên và người dân địa phương.

Ông Huỳnh Quốc Khánh, thành viên HTX Tân Long, chia sẻ: “Việc địa phương khuyến khích, định hướng bà con tham gia vào kinh tế tập thể là giải pháp đúng đắn, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất cho dân. Chưa kể, làm kinh tế tập thể còn giúp nông dân tìm được đầu ra nông sản dễ dàng hơn, thụ hưởng được nhiều chính sách đầu tư của Nhà nước”.

Theo ông Nguyễn Văn Thích, Phó Giám đốc HTX Tân Long, nhờ có HTX, khu vực đất canh tác lúa của thành viên và người dân nơi đây được đầu tư 2 trạm bơm tập trung, giúp việc tưới tiêu thuận lợi, tiết giảm chi phí bơm nước. Vụ Hè thu này, HTX được nhà nước hỗ trợ 50% chi phí sản xuất lúa hữu cơ. Ngoài ra, HTX còn được đầu tư xây dựng nhà kho, lò sấy lúa… nên tạo điều kiện sản xuất hiệu quả hơn.

Cũng trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy xã đã nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay đóng góp sức người, sức của cùng chính quyền địa phương thực hiện giặm vá, khắc phục các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp. Bên cạnh đó, địa phương tranh thủ vận động nguồn lực từ các mạnh thường quân, nhà tài trợ thực hiện nhiều công trình cầu bê tông trên địa bàn.

Cụ thể, với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, 5 năm qua, xã đã xây dựng mới 4,6km đường nhựa, đạt trên 153%; đầu tư hơn 11km đường và xây mới 23 cầu bê tông, đạt 143% chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Hiện hạ tầng giao thông của 10/10 ấp đảm bảo tốt cho xe 2 bánh lưu thông trong cả hai mùa mưa, nắng.

Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cũng là nhiệm vụ then chốt và luôn được Đảng bộ xã tập trung thực hiện trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020.

Để làm tốt nhiệm vụ này, Đảng ủy xã đã tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đảng ủy còn thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp cán bộ, đảng viên có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vững, kiên định.

Chưa kể là thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng đoàn kết nội bộ, tạo được sự thống nhất ý chí và hành động trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Qua kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 cho thấy, kinh tế địa phương có bước phát triển rõ nét, nhiều chỉ tiêu hoàn thành và vượt cao so với nghị quyết đề ra; đời sống vật chất, tinh thần người dân từng bước được nâng lên. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định và giữ vững. Các đoàn thể hoạt động chất lượng cao, không có đoàn thể hoạt động yếu kém.

Ông Trần Xuân Sơn nói có được kết quả đó là nhờ trong quá trình lãnh, chỉ đạo, đơn vị luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương; cấp ủy có quyết tâm cao trong lãnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Ngoài ra, tinh thần đoàn kết nội bộ, sự đồng thuận của Nhân dân đã góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra hàng năm.

Đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng ủy Vĩnh Tường và các chi bộ trực thuộc đã tổ chức kiểm tra, giám sát 117 cuộc, với 117 đảng viên. Qua đó đã kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; góp phần nâng chất, củng cố chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở đảng, đảng viên.

 

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>