Hoàn thành sớm đại hội cấp cơ sở

15/03/2020 | 12:42 GMT+7

Tính đến hết ngày 15-3, 51/52 chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn thành phố Ngã Bảy hoàn thành việc tổ chức đại hội.

Đảng ủy phường Ngã Bảy nhiệm kỳ 2020-2025 có 5 nữ.

Sau khi hoàn thành việc tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 (diễn ra ngày 9 và 10-3), Đảng ủy phường Ngã Bảy đang hoàn thành các thủ tục chuẩn y và sớm bắt tay vào thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ mới. Dù không phải là đơn vị được thành phố chọn làm điểm nhưng phường Ngã Bảy rất chủ động trong công tác chuẩn bị đại hội.

Theo đó, công tác xây dựng văn kiện được Đảng ủy phường thực hiện đúng hướng dẫn của trên. Quá trình này được thực hiện kỹ lưỡng, bài bản và có tham khảo ý kiến rộng rãi trong toàn Đảng bộ, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo phường và đoàn viên, hội viên, Nhân dân.

Nhờ vậy mà chất lượng về nội dung, số liệu được thể hiện đầy đủ, trọn vẹn. Trong đó, đã đánh giá đúng kết quả đạt được, khó khăn còn gặp phải của nhiệm kỳ qua, cũng như đề ra mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp với tình hình phát triển thực tế của địa phương trong nhiệm kỳ mới. Công tác nhân sự cũng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo về số lượng, cơ cấu nữ, trẻ…

Tỏ rõ sự tâm đắc khi địa phương tổ chức thành công sự kiện chính trị quan trọng vừa qua, ông Tạ Ngọc Liệt, Phó Bí thư Đảng ủy phường Ngã Bảy, nói: “Đại hội đã dân chủ thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế còn tồn tại của nhiệm kỳ qua, tạo cơ sở để đề ra 15 chỉ tiêu nghị quyết của nhiệm kỳ mới. Thành công của đại hội sẽ mở ra bước ngoặt mới cho sự phát triển của phường trong 5 năm tới”.

Đáng chú ý trong số 15 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường Ngã Bảy nhiệm kỳ mới, có tới 5 nữ. Tỷ lệ này vượt cao so tỷ lệ cấp ủy viên nữ được nêu trong Kế hoạch số 153 của Tỉnh ủy (phấn đấu đạt tỷ lệ cấp ủy viên nữ từ 15% trở lên). Ông Tạ Ngọc Liệt cho rằng, công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ, đúng quy định là yếu tố tạo nên kết quả này.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Thành ủy Ngã Bảy, nhìn chung, 51 chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn đã tổ chức tốt đại hội, nhất là bầu đủ số lượng cấp ủy viên của nhiệm kỳ mới. Bà Nguyễn Thị Tuyết Đông, Phó Ban Tổ chức Thành ủy Ngã Bảy, cho biết, Thành ủy đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở nên chủ động ban hành sớm các văn bản hướng dẫn thực hiện.

“Các đồng chí trong Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra để kịp thời nhắc nhở giúp các đơn vị điều chỉnh các mặt thực hiện chưa tốt trong công tác chuẩn bị. Bên cạnh đó, mỗi chi, đảng bộ cơ sở căn cứ vào điều kiện thực tế cố gắng thực hiện các công trình, phần việc chào mừng, qua đó làm tăng thêm ý nghĩa của đại hội”, bà Tuyết Đông chia sẻ.

Thành phố Ngã Bảy là một trong những đơn vị cấp huyện có tiến độ tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở nhanh của tỉnh. Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Ngã Bảy Đỗ Hoàng Nam thông tin, Thành ủy chỉ đạo tổ chức sớm đại hội đảng bộ cấp cơ sở để các đơn vị sớm bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao. Bên cạnh đó, do Đảng bộ thành phố được tỉnh chọn làm điểm tổ chức đại hội cấp huyện nên Thành ủy có chủ trương chỉ đạo hoàn thành sớm đại hội đảng bộ cấp cơ sở để tập trung chuẩn bị thật tốt cho Đại hội Đảng bộ thành phố dự kiến diễn ra vào nửa cuối tháng 4.

Đơn vị cấp cơ sở còn lại trên địa bàn thành phố chưa tổ chức đại hội là Đảng bộ Quân sự hiện đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị và sẽ tổ chức đại hội vào ngày 17 và 18-3.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>