Hân hoan hướng về đại hội

08/07/2020 | 07:54 GMT+7

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vị Thủy lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra với niềm hân hoan, phấn khởi trong toàn thể cán bộ, đảng viên cùng Nhân dân vì 5 năm qua, huyện nhà đã ghi dấu bước phát triển tích cực về mọi mặt.

Người dân Vị Thủy treo cờ Tổ quốc chào mừng đại hội.

Tin tưởng, kỳ vọng

Thường xuyên nghe Đài Truyền thanh huyện phát thanh tuyên truyền, bà Hồ Thị Lệ, ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau, biết được địa phương mình sắp diễn ra sự kiện chính trị rất quan trọng, đó là Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII. Với những gì tai nghe, mắt thấy, bà Lệ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và chất lượng cuộc sống của người dân đã có bước chuyển biến thấy rõ trong 5 năm qua.

“Điều tôi thấy phấn khởi nhất là hệ thống hạ tầng của huyện đã được đầu tư ngày càng hoàn thiện. Cách đây 5 năm, dù là trung tâm huyện lỵ, nhưng thị trấn Nàng Mau còn ọp ẹp, hạ tầng khá yếu kém. Đến nay, bờ kè được đầu tư, nhiều tuyến đường được mở rộng nên diện mạo đô thị Nàng Mau khởi sắc hẳn lên”, bà Lệ bộc bạch.

Cũng theo bà Lệ, những năm qua, nhờ hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư khá nhiều nên đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Dù quy mô phát triển của huyện nhà có thể chưa bằng các huyện bạn trong tỉnh nhưng bà cho đó là kết quả đáng tự hào, là thành quả từ sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Thời gian qua, gia đình bà Lệ và hàng xóm luôn hết lòng ủng hộ, góp sức để cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết đề ra của nhiệm kỳ 2015-2020. Những ngày gần đây, họ còn tranh thủ treo cờ và tích cực vệ sinh khu vực mình sinh sống như một sự đóng góp vào thành công của đại hội.

Bà Lệ cho biết thêm: “Người dân chúng tôi tin tưởng đại hội sẽ đưa ra những định hướng đúng đắn để giúp huyện nhà phát triển vượt bậc hơn nữa trong nhiệm kỳ mới. Chúng tôi cũng kỳ vọng và tin tưởng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới sẽ gồm những cá nhân có đủ đức, đủ tài, là một tập thể có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được Nhân dân tin tưởng giao”.

Thường xuyên tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII ra dân, ông Hồ Ngọc Tôn, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 5, thị trấn Nàng Mau, cố gắng nói nhiều về những kết quả nổi bật mà huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua để củng cố, khơi dậy niềm tin, sự kỳ vọng của người dân vào đại hội. Đồng thời, tích cực vận động bà con treo cờ Tổ quốc, dọn dẹp cảnh quan môi trường để từng khu dân cư, từng tuyến đường thật sạch đẹp chào mừng đại hội.

Với vai trò của người đảng viên, hơn hết ông Tôn đặt trọn niềm tin vào đại hội. “Qua nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị tôi thấy huyện nhà đạt được những kết quả thật sự nổi bật trong 5 năm qua, như tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2019 giảm còn 4,94%, giảm bình quân hàng năm 2,66%, đạt 177% chỉ tiêu Nghị quyết; xây dựng 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết, các xã còn lại đạt từ 12 tiêu chí trở lên”, ông Tôn nói.

Từ thành tựu đạt được và kinh nghiệm rút ra của nhiệm kỳ trước nên ông Tôn tin tưởng đại hội lần này sẽ sáng suốt đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển phù hợp, đúng đắn. Nhất là với trách nhiệm của người bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp, ông sẽ tiếp tục vận động người dân trên địa bàn một lòng ủng hộ, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Hướng về đại hội

Để cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn huyện nắm thông tin và hướng về đại hội thì công tác tuyên truyền đã được triển khai, thực hiện có chiều sâu. Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Thanh Tươi cho biết, thời gian qua, công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp được thực hiện cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Cụ thể là cấp ủy các cấp tích cực thông tin, phổ biến để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân tham gia đóng góp văn kiện đại hội đảng bộ các cấp; chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể tuyên truyền thông qua sinh hoạt chi, tổ hội. Ngành chức năng huyện còn tiến hành treo pano, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, trường học, trên các trục đường chính trong nội ô thị trấn Nàng Mau và đường về trung tâm các xã.

Thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, ông Trần Minh Hùng, Phó Đài Truyền thanh huyện, cho hay tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp được đơn vị xác định là công tác trọng tâm trong năm nay. Đặc biệt là từ đầu tháng 6 tới nay, Đài tập trung phản ánh kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ 2015-2020, trọng tâm là các chỉ tiêu phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nông thôn…

Tuổi trẻ huyện Vị Thủy thực hiện được một số công trình, phần việc chào mừng đại hội.

Không chỉ phấn khởi, kỳ vọng, tin tưởng vào thành công của đại hội, từng cấp, từng ngành ra sức thi đua để nâng cao hiệu quả công tác, học tập, lao động làm quà mừng đại hội. Đơn cử Huyện đoàn Vị Thủy đã ra sức tuyên truyền, vận động, giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương, vun đắp niềm tin, sự kỳ vọng của tuổi trẻ dành cho đại hội; đồng thời phát huy sức trẻ, sự năng động, sáng tạo để thực hiện các công trình, phần việc chào mừng.

Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy Phạm Văn Giàu thông tin: “Hướng về Đại hội Đảng bộ huyện, chúng tôi vận động mạnh thường quân xây dựng một cây cầu dài 18m, rộng 2m ở xã Vị Bình với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện cho người dân, học sinh đi lại dễ dàng hơn và góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã”.

Ngoài xây dựng cầu, tuổi trẻ huyện nhà còn thực hiện công trình trồng cây hoàng yến trên tuyến Quốc lộ 61C; xây dựng 2 căn nhà nhân ái và 2 căn nhà khăn quàng đỏ cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Cũng để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, từ cuối năm 2019, Huyện ủy đã chỉ đạo lấy công tác kết nạp đảng viên làm khâu đột phá. Theo đó, chỉ đạo cấp ủy các cấp phải tích cực tạo nguồn và đăng ký số lượng, con người cụ thể gửi về Ban Tổ chức Huyện ủy.

Dựa vào danh sách đăng ký của cấp ủy cơ sở, Huyện ủy thành lập các đoàn kiểm tra thực tế xem những trường hợp đó có đủ các tiêu chuẩn hay không trước khi kết nạp. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm nay, huyện Vị Thủy kết nạp được 120 đảng viên, trong khi chỉ tiêu tỉnh giao là 26.

Nhìn chung, không khí thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đã diễn ra sôi nổi tại nhiều nơi trên địa bàn huyện. Tất cả công trình, phần việc đều thiết thực, vừa mang lại không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân.

Qua đó, tạo nên bước khởi đầu tốt đẹp cho một nhiệm kỳ mới, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, góp phần khơi dậy lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII.

Là trung tâm huyện lỵ và địa điểm diễn ra đại hội nên thị trấn Nàng Mau đã tích cực ra quân giải tỏa hành lang lộ giới, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lề đường để mua bán; tập trung phát quang các tuyến đường trong nội ô; treo băng rôn chào mừng đại hội tại trụ sở thị trấn, nhà văn hóa các ấp và các trường học trên địa bàn. Ngoài ra, chỉ đạo các ấp vận động 100% hộ dân trên địa bàn treo cờ Tổ quốc cũng như dọn dẹp xung quanh nhà, cắt tỉa hàng rào tạo cảnh quan sạch đẹp chào mừng đại hội.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>