Đơn vị điểm sẵn sàng tổ chức đại hội

02/03/2020 | 06:06 GMT+7

Vào ngày 4 và 5-3, xã Hiệp Hưng, đơn vị được Huyện ủy Phụng Hiệp chọn làm điểm, sẽ tổ chức đại hội.

Đảng ủy xã Hiệp Hưng đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho đại hội.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Hưng, cho biết đã học được nhiều kinh nghiệm về cách điều hành đại hội của đoàn chủ tịch, trang trí hội trường, bố trí đại biểu đi bỏ phiếu… từ Đại hội Đảng bộ thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy (đơn vị điểm của tỉnh) để áp dụng vào công tác chuẩn bị ở đơn vị mình.

Là đơn vị đầu tiên của huyện tổ chức đại hội nên áp lực là không thể tránh khỏi. Đảng ủy xã giải tỏa bằng cách chủ động thực hiện tốt từ khâu tập dợt trước nội dung điều hành đại hội của đoàn chủ tịch, thư ký cho đến công tác chuẩn bị chu đáo, đúng hướng dẫn việc trang trí hội trường. Đơn vị này còn phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng tiểu ban, có kiểm tra, theo dõi, đôn đốc đảm bảo yêu cầu đề ra.

Thật ra, công tác chuẩn bị đại hội đã được Đảng ủy xã chủ động thực hiện từ tháng 8-2019. Theo đó, văn kiện được thực hiện kỹ lưỡng, bài bản đúng với hướng dẫn của cấp trên; đồng thời tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong toàn đảng bộ, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo xã và đoàn viên, hội viên, Nhân dân.

Nhờ vậy mà nội dung văn kiện thể hiện đầy đủ về số liệu; đánh giá đúng kết quả đạt được, khó khăn còn gặp phải của nhiệm kỳ qua và đề ra mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp với tình hình phát triển thực tế của địa phương trong nhiệm kỳ mới. Đối với công tác nhân sự cũng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo số lượng, thành phần, cơ cấu nữ, trẻ…

Đến nay, nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan về đại hội đã được bố trí trên các tuyến đường chính và tại nơi diễn ra đại hội. Hàng ngày, hệ thống loa phát thanh của xã đẩy mạnh thông tin về thời gian, địa điểm và chương trình đại hội để Nhân dân theo dõi. Ngoài ra, việc tuyên truyền còn được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi, tổ hội.

Theo ghi nhận, nhiều hộ dân sống ven các tuyến đường chính trên địa bàn đã treo cờ Tổ quốc, tạo không khí hân hoan chào mừng đại hội. Tất cả đều tin tưởng đại hội sẽ đề ra được những định hướng đúng đắn để tiếp tục đưa xã nhà phát triển trong nhiệm kỳ mới, nhất là hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Bà Phạm Thị Khuyến, ở ấp Mỹ Hưng, xã Hiệp Hưng, chia sẻ: “5 năm mới diễn ra một lần nên Đại hội Đảng bộ xã là sự kiện quan trọng, mở ra bước ngoặt mới cho sự phát triển của địa phương. Gia đình tôi đã treo cờ và tích cực vệ sinh khu vực mình sinh sống nhằm góp phần vào sự thành công chung của đại hội”.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Thị Tuyết Vân nhấn mạnh, nhờ sự chỉ đạo, hướng dẫn tận tình, sát sao của Huyện ủy; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của tập thể Đảng ủy xã nên mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đến thời điểm này đã hoàn tất, đảm bảo theo hướng dẫn, quy định của trên.

Nhiệm kỳ 2015-2020 đánh dấu bước phát triển khá toàn diện về mọi mặt của xã. Tất cả 15 chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ đề ra đều được thực hiện đạt và vượt. Về công tác xây dựng Đảng, 2 lần Đảng bộ xã được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hiệp Hưng cũng luôn nằm trong tốp 3 đơn vị dẫn đầu trong thi đua kinh tế - xã hội do huyện phát động hàng năm.

“Kết quả nổi bật đó càng góp phần giúp cho Đại hội Đảng bộ xã sắp diễn ra thêm ý nghĩa. Kế thừa, phát huy kết quả đạt được, chúng tôi đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ và biện pháp thực hiện phù hợp trong nhiệm kỳ mới, quyết tâm đưa xã nhà phát triển hơn nữa”, bà Vân nói.

Chào mừng đại hội, Đảng ủy xã Hiệp Hưng đã vận động người dân đóng góp kinh phí xây dựng mới tuyến đường dài 4km ở ấp Long Phụng và tổ chức giặm vá một số tuyến đường bị xuống cấp trên địa bàn.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>