Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, của đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang

15/10/2020 | 15:28 GMT+7

Kính thưa:  - Đoàn Chủ tịch,

               - Các vị đại biểu, khách quý và toàn thể đại hội!

Sau gần 03 ngày làm việc trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, chương trình đề ra.

Với phương châm “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã tập trung trí tuệ, sôi nổi thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2015-2020, làm sáng tỏ những nguyên nhân của ưu, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, rút ra những bài học kinh nghiệm, đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu giữ vững sự đoàn kết, dân chủ, thống nhất trong Đảng bộ, bồi đắp mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với Nhân dân; tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, lãnh đạo toàn diện, nhưng có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn khâu đột phá phù hợp nguồn lực để tạo ra bước bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đại hội đã biểu quyết và thống nhất cao với Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020; tán thành và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các văn kiện mà Đại hội vừa nhất trí thông qua, được xây dựng bằng tâm huyết, trí tuệ và ý chí cách mạng tiến công của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh; là kết quả của sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng vào tình hình thực tiễn của địa phương. Đại hội biểu thị quyết tâm to lớn của Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh trong những năm tới, đó là: Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng bộ, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; bảo đảm quốc phòng, an ninh; phát triển bền vững, hài hòa giữa kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường; huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, ưu tiên công nghiệp, phát triển nông nghiệp bền vững; khuyến khích đầu tư lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch; phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt khá. Để thực hiện mục tiêu cao cả đó, Đại hội đã thảo luận, mạnh dạn đề xuất và thông qua 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 nhiệm vụ đột phá, 18 chỉ tiêu chủ yếu và 4 nhóm giải pháp lớn, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ quá trình triển khai thực hiện mục tiêu phát triển của tỉnh trong giai đoạn phát triển mới. Toàn Đảng bộ đoàn kết, chung sức, đồng lòng quyết tâm đưa Hậu Giang phát triển giàu đẹp, văn minh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đại hội đã dân chủ thảo luận, tiến hành nghiêm túc, đúng quy chế bầu cử trong Đảng, sáng suốt lựa chọn ra 50 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 14, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là những đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức và năng lực, thể hiện tính kế thừa và đổi mới để đảm đương những trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh giao phó. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh gồm 16 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết, đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng và ý chí của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tiến hành phiên họp thứ nhất với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trí tuệ, trách nhiệm, đã bầu 16 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bầu Bí thư, các phó bí thư; bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Với những kết quả đó, chúng ta vui mừng báo cáo với Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ 14 đã thành công tốt đẹp.

Xin nhiệt liệt chúc mừng!

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý và toàn thể Đại hội!

Trong nhiệm kỳ này, nhiều đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa 13, mặc dù uy tín, trí tuệ, sức khỏe còn đảm bảo, song do không đủ tuổi theo quy định của Trung ương, các đồng chí đã không tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV, tạo điều kiện để từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ. Đại hội đánh giá cao và xin ghi nhận những cống hiến của các đồng chí trong thời gian qua; tự đáy lòng mình, Tôi chân thành kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý và toàn thể Đại hội!

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 không chỉ là công sức, trí tuệ của các đại biểu dự Đại hội, mà còn là sự đóng góp tích cực của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh từ nhiều tháng qua.

Tại diễn đàn trọng thể này, Đại hội xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban ngành, đoàn thể ở Trung ương đã thường xuyên dành sự quan tâm sâu sắc tới tỉnh Hậu Giang. Ngay trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ tỉnh, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các bộ, ban, ngành Trung ương đã trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và tham gia ý kiến, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đại hội xin bày tỏ tình cảm tốt đẹp và chân thành cảm ơn đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, lãnh đạo một số tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đã về dự, chỉ đạo, theo dõi và động viên Đại hội.

Đại hội trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn, quan trọng trong nhiệm kỳ vừa qua của các đồng chí Nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, gần đây nhất là đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được điều chuyển công tác, nghỉ hưu hoặc không tái cử. Các đồng chí đã cống hiến hết lòng cho sự phát triển của quê hương Hậu Giang, đồng thời đã luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận đủ sức gánh vác trọng trách Tỉnh nhà. Thay mặt Đại hội, chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp trí tuệ, tâm huyết của mình cho sự phát triển của Tỉnh nhà.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, tỉnh Cần Thơ, thành phố Cần Thơ qua các thời kỳ, các chuyên gia, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, đảng viên, dân và quân trong tỉnh, những người con của quê hương Hậu Giang đang sinh sống, lao động, học tập, công tác ở ngoài tỉnh đã đóng góp trí tuệ, góp phần xây dựng các văn kiện Đại hội và thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội. Đặc biệt xin chân thành cảm ơn đồng chí Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tuy không đến dự được Đại hội, nhưng vẫn gửi thư đến động viên và chúc mừng Đại hội.

Đại hội chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh - truyền hình của Trung ương và địa phương đã đến dự, đưa tin và tuyên truyền kịp thời về Đại hội.

Đại hội biểu dương và cảm ơn các tiểu ban phục vụ Đại hội, tổ giúp việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đã làm việc tận tụy, phục vụ chu đáo, bảo vệ an toàn góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý và toàn thể Đại hội!

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV là nguồn sức mạnh hết sức to lớn, cổ vũ mạnh mẽ đối với Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trên tinh thần ấy, ngay sau Đại hội này, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ phải tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến tất cả các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; xây dựng kế hoạch và các chương trình hành động cụ thể, triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả để nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét và có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội kêu gọi toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trangnhân dân trong tỉnh và những người con Hậu Giang xa quê hương tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng; nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, phấn đấu xây dựng Hậu Giang ngày càng phát triển.

Với sự tự hào về truyền thống cách mạng hào hùng, niềm tin tưởng sâu sắc vào sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc của quê hương Hậu Giang, trong niềm hân hoan, phấn khởi trước thành công của Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Xin trân trọng cảm ơn!

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>