Để đại hội điểm thành công tốt đẹp

16/02/2020 | 13:58 GMT+7

Đến nay, các bước chuẩn bị tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 được Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, triển khai, thực hiện cơ bản hoàn thành.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nhằm nắm bắt, uốn nắn kịp thời các vấn đề phát sinh trong công tác chuẩn bị, góp phần giúp cho điểm chỉ đạo của tỉnh tổ chức thành công đại hội, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và Tổ giúp việc Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Vị Thủy và Ban Thường vụ thị trấn Nàng Mau vào cuồi tuần qua.

Thông tin tại buổi làm việc, bà Nguyễn Kiên Trinh, Bí thư Đảng ủy thị trấn, cho biết trên cơ sở những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trên, đơn vị đã chuẩn bị tốt các nội dung của đại hội đảng bộ nhiệm kỳ mới. Trong đó, đã thực hiện xong các bước xin ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo chính trị; kiểm điểm Ban Chấp hành, Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết 2020-2025 và cũng được trên thống nhất thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ mới.Cũng theo bà Nguyễn Kiên Trinh, căn cứ vào các quy định của Điều lệ Đảng, các văn bản hướng dẫn của trên, thị trấn tiến hành soạn thảo xong các mẫu biểu, văn bản có liên quan như chương trình của phiên đại hội trù bị kể cả nội dung chương trình đại hội chính thức. Tất cả văn bản liên quan đó đã và đang được trên thẩm định, đóng góp xong chuyển về thị trấn để phục vụ đại hội diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-2 này.

Riêng công tác tuyên truyền đại hội được thị trấn đẩy mạnh thực hiện có chiều sâu thông qua hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ, cán bộ chủ chốt, sinh hoạt lệ các chi bộ cũng như chi, tổ hội ở ấp... Nhờ vậy góp phần động viên, cổ vũ tinh thần cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thêm vui tươi, phấn khởi trước những kết quả đạt được của địa phương, nhất là được tỉnh chọn Đảng bộ thị trấn làm điểm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội Đảng bộ thị trấn sẽ được tổ chức tại Hội trường Huyện ủy Vị Thủy. Số lượng đại biểu khách mời các cấp về dự đại hội dự kiến gần 400 người. Với số lượng đại biểu tương đối lớn như thế nên Tiểu ban Hậu cần của thị trấn đã chủ động phối hợp với Văn phòng Huyện ủy xây dựng xong kế hoạch đảm bảo công tác hậu cần, phục vụ an toàn, tiết kiệm trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

Đảng ủy thị trấn Nàng Mau cũng đã tích cực phối hợp với lãnh đạo Ban Tổ chức và Tổ giúp việc của Tỉnh ủy khảo sát địa điểm tổ chức đại hội để kịp thời xin ý kiến, đóng góp về trang trí khánh tiết, sơ đồ đại hội, hướng dẫn cách thức đi bầu cử đảm bảo trang nghiêm và thuận lợi trong quá trình diễn ra đại hội. Mặt khác, chủ động báo cáo, kiến nghị Thường trực Huyện ủy hỗ trợ, giải quyết tốt mọi vấn đề phát công tác chuẩn bị đại hội.

Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cho hay: “Thường trực Huyện ủy sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi để kịp thời hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về hậu cần, phục vụ; đồng thời đã chỉ đạo cơ quan chức năng huyện phối hợp với Tiểu ban Bảo vệ đại hội của thị trấn chuẩn bị kế hoạch đảm bảo an toàn trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ thị trấn Nàng Mau nhiệm kỳ 2020-2025”.

Thay mặt các thành viên trong Tổ giúp việc Tỉnh ủy, ông Đào Văn Nhãn, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cho biết từ nay đến ngày đại hội, Tổ giúp việc Tỉnh ủy sẽ thường xuyên phối hợp với Huyện ủy Vị Thủy tiến hành kiểm tra, rà soát các bước chuẩn bị, nhất là hỗ trợ thị trấn tổ chức buổi tổng duyệt, tập dợt nội dung chương trình theo kịch bản đã đề ra, góp phần giúp cho đại hội điểm chỉ đạo của tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp.

Thống nhất với thời gian, địa điểm, chủ đề Đại hội Đảng bộ thị trấn Nàng Mau, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, yêu cầu từ nay đến ngày diễn ra đại hội, Tổ giúp việc Tỉnh ủy và Thường trực Huyện ủy Vị Thủy quan tâm rà soát, theo dõi các bước chuẩn bị để có báo cáo, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời mọi vấn đề phát sinh vướng mắc trong công tác tổ chức đại hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Nàng Mau trong quá trình tổ chức đại hội, cần bám sát nội dung chương trình, kịch bản đã xây dựng cũng như được tập dợt trước. Báo cáo chính trị tóm tắt, tham luận phải được trên thẩm định, đóng góp bổ sung hoàn chỉnh trước một bước, đảm bảo kết quả bao quát cả nhiệm kỳ, thể hiện được sự lãnh đạo đúng đắn, toàn diện của Đảng kể cả thời gian trình bày tại đại hội…“Đảng bộ thị trấn Nàng Mau được Tỉnh ủy chọn làm điểm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở loại hình xã, phường, thị trấn nên ngay từ khâu chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho đến hậu cần, phục vụ, bảo vệ trước và trong đại hội phải thật chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định của trên. Từ đó, giúp các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh học tập, rút kinh nghiệm, làm cơ sở tổ chức đại hội ở đảng bộ mình thành công tốt đẹp”, ông Huỳnh Thanh Tạo nhấn mạnh.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>