Để đại hội điểm đảng bộ cơ sở thành công

10/03/2020 | 05:25 GMT+7

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 153 của Tỉnh ủy về chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các chi, đảng bộ đang tích cực chuẩn bị cho đại hội đảng cấp cơ sở. Tại huyện Long Mỹ, Đảng bộ xã Vĩnh Thuận Đông, Chi bộ cơ sở Trường THPT Tây Đô được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm. 

Đảng bộ xã Vĩnh Thuận Đông bám sát nội dung, xây dựng kịch bản và tổ chức tập dợt trước nhiều lần để đại hội diễn ra thành công.

Ông Trần Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Long Mỹ, cho hay: Từ quý III-2019, huyện đã cụ thể hóa Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 153 của Tỉnh ủy bằng Kế hoạch số 96. Điều thuận lợi là quá trình chuẩn bị văn kiện cho nhiệm kỳ này thực hiện từ rất sớm và có sự chủ động từ các đơn vị. Đến thời điểm này, văn kiện cho đại hội các đảng bộ xã, thị trấn đều hoàn thành, cũng như đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp trong Đảng bộ và Nhân dân. Công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 đặc biệt chú trọng chất lượng, số lượng và cơ cấu hợp lý, có đầy đủ phẩm chất, năng lực, trình độ chính trị và chuyên môn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Đối với đơn vị tổ chức đại hội điểm, Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy làm công tác tham mưu đã có sự chỉ đạo sâu sát kể cả về hình thức lẫn nội dung để đại hội diễn ra chu đáo, chặt chẽ, từ đó rút kinh nghiệm và nhân rộng ra các đơn vị khác trực thuộc Huyện ủy.

Ngày 9 và 10-3 diễn ra Đại hội Đảng bộ xã Vĩnh Thuận Đông, cũng là đại hội điểm của huyện. Theo ông Nguyễn Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thuận Đông, tất cả các khâu của đại hội đều được chuẩn bị sẵn sàng, đạt yêu cầu đề ra. Trong đó, văn kiện đại hội được thực hiện theo đúng hướng dẫn và chỉ đạo của cấp trên, công tác nhân sự cũng được thông qua, đảm bảo số lượng, yêu cầu về cơ cấu nữ, trẻ, trình độ lý luận chính trị… Ngoài ra, công tác về hậu cần và phục vụ đều được lên kế hoạch cụ thể, có phân công từng tổ phụ trách và tổ chức tập dợt nhiều lần, rút kinh nghiệm để đại hội trù bị và đại hội chính thức diễn ra thành công.

Ngoài ra, hưởng ứng thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các ban, ngành, đoàn thể xã đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa và thiết thực. Trong đó nổi bật là xây mới, nâng cấp 6 cầu nông thôn, nâng cấp các tuyến đường kết hợp với cải tạo cảnh quan hai bên đường. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Vĩnh Thuận Đông còn xây dựng mô hình chăm lo cho đảng viên nghèo. Theo đó, mỗi đảng viên tự nguyện đóng góp và vận động thêm các nguồn lực khác hỗ trợ cho 8 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên thuộc diện nghèo, cận nghèo, 6 đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Một mô hình khác cũng đang phát huy hiệu quả đó là giúp đảng viên làm kinh tế thông qua hỗ trợ con giống phát triển chăn nuôi. Riêng về tuyên truyền cho đại hội được xã đẩy mạnh thực hiện vừa có chiều rộng và chiều sâu, thông qua các buổi sinh hoạt lệ chi bộ, họp nhóm, tổ ở ấp, tham gia tích cực vào các phong trào, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi nhất là khi Đảng bộ xã được chọn làm đơn vị điểm chỉ đạo đại hội.

Trước đó, vào ngày 7 và 8-3, Chi bộ cơ sở Trường THPT Tây Đô đã tổ chức thành công đại hội. Đại hội đã đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, mục tiêu chung là tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của chi ủy, phát huy dân chủ, đoàn kết nội bộ; đổi mới căn bản và toàn diện công tác giáo dục trong nhà trường, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; đẩy mạnh chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua. Chỉ tiêu phấn đấu luôn đứng tốp 3 thi đua của ngành, xây dựng trường đạt chuẩn về kiểm định chất lượng giáo dục. Có 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; trên 95% học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia, tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt trên 40%... Đại hội cũng đã thống nhất kết quả bầu Chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 là 5 đồng chí. Trong đó, dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện là 3 đồng chí (2 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết).

Toàn huyện Long Mỹ có 41 chi, đảng bộ cơ sở. Theo kế hoạch, 2 đơn vị điểm tổ chức đại hội vào đầu tháng 3, sau đó là các chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội đến ngày 31-3.

 

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>