Để đại hội cấp cơ sở thành công, đúng tiến độ

16/03/2020 | 06:42 GMT+7

Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Nàng Mau nhiệm kỳ 2020-2025, điểm chỉ đạo của tỉnh thành công tốt đẹp, các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy Vị Thủy đã học tập và tổ chức đại hội ở đơn vị mình chặt chẽ, chu đáo.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vị Thủy khóa mới ra mắt, hạ quyết tâm.

Xác định đại hội đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ huyện. Vì vậy, công tác chuẩn bị đã và đang được Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai tích cực theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, kể cả các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ban Thường vụ Huyện ủy còn ban hành kế hoạch để cụ thể hóa việc thực hiện đến cấp ủy đảng trực thuộc nhằm đảm bảo cho công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội diễn ra đúng tiến độ và quy định. Nhờ đó, nhiều chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn đã quán triệt và tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Điểm nổi bật ở đại hội của các chi, đảng bộ này là hình thức tổ chức, điều hành khá bài bản; đảm bảo nội dung quy định, hướng dẫn của trên.

Theo đó, trên cơ sở quán triệt mục đích, tiêu chuẩn và yêu cầu cơ cấu, quy định của Điều lệ Đảng, quy chế bầu cử trong Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vị Thủy lần thứ XIII, đã dân chủ lựa chọn bầu Ban Chấp hành; Ban Thường vụ và Đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên đảm bảo theo đề án nhân sự đề ra. Đặc biệt, tại phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành khóa mới đã bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Thay mặt Ban Chấp hành khóa mới, ông Mai Văn Vui, Bí thư Đảng ủy xã Vị Thủy, cho rằng thành công của Đại hội đại biểu lần thứ XIII là thắng lợi bước đầu, có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề để đảng bộ, Nhân dân tổ chức thực hiện Nghị quyết trong thời gian tới. Đồng thời, kêu gọi tất cả đảng viên, Nhân dân của xã tích cực học tập và làm theo Bác cũng như Di chúc của Người, quyết tâm xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh.

Cũng với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, phát triển”, 170 đại biểu chính thức đại diện cho 356 đảng viên của Đảng bộ xã Vĩnh Trung vừa về dự Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tại đây, các đại biểu đã thảo luận khá sôi nổi và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng như báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XII; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2015-2020.

Cụ thể, nhiệm kỳ qua, với sự đổi mới phương pháp lãnh đạo và sự cố gắng của Đảng bộ, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các tầng lớp nhân dân, kinh tế của địa phương không ngừng phát triển, văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực trên nhiều mặt, an ninh chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; tập hợp, phát huy tốt sức mạnh toàn dân xây dựng xã nông thôn mới.

Tại đại hội, các đại biểu chính thức còn phát huy dân chủ, thẳng thắn và biểu quyết thông qua 13 chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ mới với mục tiêu phát triển trong 5 năm tới như: Tập trung xây dựng đảng bộ vững mạnh toàn diện; phát huy sức mạnh đoàn kết, huy động mọi nguồn lực đầu tư cho phát kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động của các loại hình kinh tế hợp tác gắn với xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường...

Vinh dự vì được tái đắc cử Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020-2025, bà Nguyễn Thị Nga, nói: “Trong nhiệm kỳ mới, Đảng ủy sẽ không ngừng đổi mới phương thức và nội dung lãnh đạo, lấy hiệu quả công việc làm thước đo, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra hàng năm. Trong đó, tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ gắn với tiểu thủ công nghiệp, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Ông Nguyễn Thanh Thuấn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, thông tin công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở trên địa bàn thời gian qua đã cho thấy khâu trang trí, chương trình đại hội trù bị lẫn chính thức đều thực hiện đảm bảo theo hướng dẫn; tham luận, thảo luận trong đại hội chính thức có sự chuẩn bị chu đáo, khá sôi nổi; công tác chuẩn bị nhân sự, bầu cử nề nếp, trật tự, đúng quy định; hậu cần, phục vụ chu đáo.

“Để việc tổ chức đại hội đảng các cấp của huyện diễn ra đúng tiến độ và quy định, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh, chỉ đạo cũng như thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các chi, đảng bộ cơ sở còn lại tập trung chuẩn bị và tổ chức đại hội theo hướng thiết thực, hiệu quả; coi trọng chất lượng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương, hình thức. Cố gắng thực hiện xong đại hội đảng cấp cơ sở trong tháng 3 này”, ông Thuấn nhấn mạnh.

Huyện ủy Vị Thủy có 49 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc. Trong đó, Đảng bộ thị trấn Nàng Mau là đơn vị chỉ đạo điểm của tỉnh cũng như của huyện. Ngoài ra, Huyện ủy còn chọn Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện làm điểm chỉ đạo đại hội; Đảng bộ xã Vị Thắng và xã Vĩnh Trung thực hiện bầu trực tiếp bí thư cấp ủy.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>