Đại hội đảng bộ cơ sở thành công bước đầu

27/04/2020 | 08:14 GMT+7

Đến thời điểm này, huyện Châu Thành A có gần 40% chi bộ, đảng bộ cơ sở hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 với 12/58 chi, đảng bộ.

Đại hội điểm của Đảng bộ thị trấn Một Ngàn diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành A, cho biết: “Qua kết quả bước đầu từ các đơn vị tổ chức xong đại hội cho thấy, công tác chuẩn bị đại hội ở các chi bộ, đảng bộ được thực hiện rất nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định”.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy, điểm nổi bật qua các đại hội vừa rồi là công tác chuẩn bị văn kiện trình đại hội được thực hiện kỹ càng, chu đáo. Việc xây dựng văn kiện đại hội được thực hiện trên tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ của tập thể cấp ủy và các tầng lớp nhân dân, bám sát tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.

Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử tại đại hội thực hiện dân chủ, chặt chẽ, đúng quy trình. Việc bầu cử tại đại hội thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng, đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu cần bầu. Chương trình, kịch bản đại hội được chuẩn bị đầy đủ, chi tiết nên khâu điều hành các nội dung được thực hiện trôi chảy, nghiêm túc.

Sau đại hội hoàn thành, các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã nhanh chóng phân công nhiệm vụ cho cấp ủy, tiến hành triển khai nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 ra cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Là đơn vị đầu tiên của huyện được chọn làm đại hội điểm rút kinh nghiệm cho loại hình đảng bộ cơ sở cấp xã bầu trực tiếp bí thư đảng ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Một Ngàn, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 11 và 12-3 vừa rồi.

Theo Đảng ủy thị trấn, do là đơn vị được chọn làm điểm nên công tác chuẩn bị đại hội được Đảng ủy chủ động tập trung thực hiện ngay từ đầu năm. Bên cạnh đó, sự quan tâm, đầu tư của cấp trên trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội cũng tạo điều kiện thuận lợi cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp về mọi mặt.

“Đại hội đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 16 đồng chí. Hầu hết các đồng chí được bầu đều đạt sự tín nhiệm rất cao của đảng viên. Cấp ủy nhiệm kỳ này có sự vượt trội hơn các nhiệm kỳ trước về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và tỷ lệ cán bộ trẻ, nữ”, ông Tiết Văn Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, cho biết.

Là thị trấn trung tâm của huyện Châu Thành A nên Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thị trấn xác định mục tiêu phải đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ gắn với tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp. Sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực trong phát triển kinh tế, tập trung nâng cao dân trí, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. Tăng cường quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội…

Theo ông Tiết Văn Tường, để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, ngay sau đại hội, Đảng ủy xã đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết, đồng thời chỉ đạo các chi bộ trực thuộc sớm có kế hoạch quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc triển khai nghị quyết trong đảng viên và Nhân dân chưa thực hiện rầm rộ. Thay vào đó, Đảng ủy thị trấn phân công cho từng ủy viên phát huy tốt trách nhiệm của mình trong vai trò chỉ đạo các ấp làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh gắn với chăm lo tốt đời sống người dân…

Cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tiến độ tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở của huyện Châu Thành A bị ảnh hưởng. Một số chi, đảng bộ ấn định ngày tổ chức đại hội từ cuối tháng 3 đến nay phải tạm dừng lại. Để chủ động tổ chức hoàn thành đại hội cấp cơ sở theo thời gian quy định, Ban Tổ chức Huyện ủy chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ chưa tiến hành đại hội phải tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị trên cơ sở rút kinh nghiệm từ những đại hội điểm để sẵn sàng tiến hành đại hội ngay khi có sự chỉ đạo của Tỉnh ủy.

“Theo báo cáo từ các chi, đảng bộ còn lại thì hầu như mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đều đã được tập trung thực hiện dứt điểm. Các chi, đảng bộ đang chờ chỉ đạo của cấp trên”, ông Nguyễn Văn Tài, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành A, cho biết thêm.

Với sự thành công bước đầu của các đơn vị hoàn thành đại hội cộng với sự chủ động trong tư thế sẵn sàng của các đơn vị còn lại như hiện nay, tin rằng, ngay sau khi có chỉ đạo mới, việc tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 ở huyện Châu Thành A sẽ được đúng tiến độ và kết quả thành công như mong đợi.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>