Cùng hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh

08/10/2020 | 19:22 GMT+7

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp diễn ra. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trên địa bàn tỉnh đang hướng về đại hội với niềm tin, kỳ vọng.

Thành phố Vị Thanh rực rỡ cờ hoa đón chào đại hội. Ảnh: LÝ ANH LAM

Không chỉ các Tiểu ban giúp việc cho Tỉnh ủy dồn sức thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho đại hội mà cán bộ, đảng viên, người dân cũng đã và đang góp sức tạo nên không khí hân hoan, sôi nổi chào mừng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, như vệ sinh môi trường sạch đẹp; treo cờ Tổ quốc; góp công, góp của thực hiện các công trình, phần việc làm quà dâng lên đại hội.

Tin tưởng đại hội sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp

Tại thành phố Vị Thanh - trung tâm tỉnh lỵ, các trụ sở, công trình, tuyến phố, con đường như được khoác lên tấm áo mới bởi những khẩu hiệu, băng rôn, cờ hoa, biểu ngữ… đủ sắc màu để chào đón sự kiện trọng đại của tỉnh. Người dân trên địa bàn thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung đều tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sẽ thành công tốt đẹp, mang lại “luồng gió mới” cho sự phát triển tỉnh nhà trong những năm tới.

Ông Mai Quốc Trung, hội viên cựu chiến binh khu vực 6, phường IV, thường xuyên đọc báo để biết thêm thông tin về đại hội.  Ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Thường xuyên theo dõi thông tin về đại hội, ông Mai Quốc Trung, hội viên cựu chiến binh khu vực 6, phường IV, thành phố Vị Thanh, rất mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là công tác xây dựng nông thôn mới đạt kết quả rất phấn khởi, lĩnh vực công nghiệp cũng có nhiều khởi sắc.

Ông Trung tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV sẽ diễn ra trong không khí dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, sát thực tế. Cựu chiến binh này mong muốn đại hội bàn bạc và đưa ra giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên để nâng cao uy tín của Đảng; quan tâm chăm lo hơn nữa đời sống con em những người từng tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam; đầu tư phát triển diện mạo những vùng căn cứ cách mạng năm xưa.

Trong công tác xây dựng Đảng, ông Trung cho rằng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình; việc tự phê bình và phê bình cần thể hiện tinh thần đồng chí, đồng đội, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau, thấu tình đạt lý, tự nguyện, tự giác và trung thực.

“Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, các cấp ủy, chính quyền thấy rõ những mặt hạn chế còn tồn tại để kịp thời khắc phục, sửa chữa. Tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân, nhất là hộ nghèo phát triển kinh tế để giúp giảm nghèo bền vững; hoàn thiện xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn nhằm tạo thuận lợi cho Nhân dân trong sản xuất và sinh hoạt. Sau đại hội cần nhanh chóng tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết trong cán bộ, đảng viên và người lao động”, ông Trung cho biết thêm.

Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, những ngày gần đây, chị Hồ Ngọc Son, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, vận động tuổi trẻ địa phương đóng góp công sức thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa. Cụ thể như phối hợp giặm vá lộ giao thông nông thôn ở ấp 5 dài 1,5km, kinh phí thực hiện hơn 50 triệu đồng; thực hiện vệ sinh cảnh quan môi trường trên một số tuyến đường trung tâm; trao tặng 2 sân bóng chuyền cho Trường THCS Ngô Quốc Trị...

Chị Hồ Ngọc Son, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Nàng Mau, tham gia dọn dẹp cảnh quan môi trường chào mừng đại hội. Ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Với niềm tin, kỳ vọng lớn lao, chị Son mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp để tập trung phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; quan tâm nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, Nhân dân ở vùng sâu.

Để giúp công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển, chị Son mong muốn nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh sẽ có thêm những chính sách về phát triển nguồn nhân lực trẻ, nhất là có giải pháp đột phá trong công tác đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ đoàn, cán bộ trẻ, từ đó tạo cho họ có điều kiện rèn luyện cống hiến, đóng góp sức trẻ của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, cần có những chính sách để tạo điều kiện và khuyến khích cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp; quan tâm bố trí, sắp xếp vị trí việc làm phù hợp cho những cán bộ đoàn đã hết tuổi.

Ông Võ Minh Trung, khu vực Bình Tân, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, mong muốn đại hội sáng suốt lựa chọn cán bộ có đủ đức, tài bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới. Ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Còn sự phấn khởi, vui mừng của lão nông Võ Minh Trung, khu vực Bình Tân, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, là thấy sản xuất nông nghiệp của tỉnh có những bước tiến đáng kể về cơ giới hóa. Tuy nhiên, điều mà ông và nhiều người nông dân trăn trở hiện nay là đầu ra nông sản còn khá bấp bênh, nông dân vẫn còn chịu cảnh bị thương lái ép giá.

“Để nông nghiệp Hậu Giang phát triển hơn nữa và muốn cho đời sống người nông dân được khấm khá thì Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề tìm đầu ra cho nông sản. Nếu nông dân sản xuất ra hàng hóa mà không tiêu thụ được hoặc bán với giá thấp thì rất khó khá lên được”, ông Trung nói.

Sáng suốt lựa chọn cán bộ có đủ đức, tài

Ông Võ Minh Trung cũng dành sự quan tâm đối với công tác nhân sự tại đại hội sắp tới.

Lão nông này đánh giá Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đã làm rất tốt trách nhiệm của mình khi quyết nghị nhiều chính sách đúng đắn có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông thấy mừng là nhiều cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thị, thành có tuổi đời khá trẻ. Đó là kết quả từ công tác chăm bồi, đào tạo, giáo dục thế hệ cán bộ kế thừa mà tỉnh dành sự quan tâm đặc biệt thời gian qua.

Đại hội sắp tới sẽ bầu 50 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là những đồng chí có vai trò, trách nhiệm quan trọng khi trực tiếp tham gia hoạch định và đề ra các chủ trương, chính sách, nghị quyết trong 5 năm tới. Do đó, ông Trung mong muốn các đại biểu tham dự đại hội phải thật sự sáng suốt, công tâm, khách quan để lựa chọn những người xứng đáng nhất.

“Tôi tin tưởng đại hội sẽ bầu chọn các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng lực công tác, phẩm chất đạo đức vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Mong muốn những cán bộ trẻ nếu trúng cử phải phát huy được sự nhiệt huyết, sức trẻ, tuy nhiên cần tránh sự nóng vội, chủ quan trong xử lý trong công việc. Đối với các đồng chí tái cử sẽ đóng góp kinh nghiệm vốn có, góp phần dìu dắt, rèn luyện giúp cán bộ trẻ ngày càng trưởng thành hơn”, ông Võ Minh Trung bày tỏ.

Cũng rất quan tâm vấn đề nhân sự tại đại hội, bà Trần Phương Nhình, ở ấp 5, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tin tưởng đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những cán bộ có tâm, có tầm để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới, trong đó cần có nhiều cán bộ nữ.

“Nghe báo, đài đưa tin, tôi biết được có 10 nữ trong tổng số 57 đồng chí tham gia ứng cử Ban Chấp hành tại đại hội tới. Tỷ lệ này khá cao và hy vọng nhiều cán bộ nữ sẽ trúng cử. Tôi cũng rất tin tưởng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được Nhân dân tin tưởng giao phó”, bà Nhình cho biết.

Phấn khởi vì sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp thời gian qua đã giúp cho phong trào phụ nữ toàn tỉnh phát triển không ngừng, bà Nhình mong muốn trong 5 năm tới, sự quan tâm, hỗ trợ ấy được tăng cường hơn nữa. Nhất là tạo điều kiện cho chị em được tiếp cận nhiều hơn với các chính sách ưu đãi về vốn vay, học nghề, giải quyết việc làm để phát triển cuộc sống…

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân, tuổi trẻ tỉnh nhà có chung niềm tự hào, phấn khởi và có những kỳ vọng, tất cả đều tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp, tạo nên một bước ngoặt mới để hiện thực hóa mục tiêu đưa tỉnh nhà trở thành tỉnh khá của vùng ĐBSCL trong 5 năm tới.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>