Chủ động, tích cực tổ chức lấy ý kiến đóng góp báo cáo chính trị

19/08/2020 | 19:35 GMT+7

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành đã chủ động, tích cực tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị, ông Nguyễn Hữu Yên (trái), ở ấp Đông Bình, thị trấn Ngã Sáu, đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn.

Triển khai thực hiện công tác trên, Huyện ủy Châu Thành có Công văn số 14 về việc đóng góp dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh. Trong đó, giao nhiệm vụ cụ thể cho Ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể huyện chủ trì các hội nghị đóng góp ý kiến; trong quá trình đó phải đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Vừa qua, Ban Dân vận Huyện ủy đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo chính trị với 66 đại biểu tham gia, ghi nhận 47 lượt ý kiến thảo luận, đóng góp, trong đó có 7 ý kiến đóng góp tại hội trường và 40 ý kiến đóng góp qua phiếu xin ý kiến. Ông Bùi Hồng Cẩn, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành, đánh giá, không khí phát biểu thảo luận tại hội nghị diễn ra sôi nổi, hầu hết nội dung các ý kiến đóng góp có đầu tư nghiên cứu, thể hiện sự nghiêm túc và tâm huyết với báo cáo chính trị.

Trong đó, hầu hết ý kiến nhất trí cao đối với mục tiêu tổng quát, các nhiệm vụ chủ yếu, ba nhiệm vụ đột phá trong báo cáo chính trị; đồng thời tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến đối với các nhiệm vụ, giải pháp và chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới. Các ý kiến cho rằng thu nhập bình quân đầu người từ 80-87 triệu đồng/người/năm là cao, đề nghị chỉnh sửa thu nhập bình quân đầu người từ 70 triệu đồng/người/năm; việc đề ra chỉ tiêu cụ thể số sinh viên cố định 225 sinh viên/10.000 dân là không phù hợp, nên giao chỉ tiêu này tùy theo tình hình thực tế của mỗi địa phương. Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị nên bổ sung thêm tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội và nội dung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao vào chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, có ý kiến cho rằng nội dung: “Phấn đấu đến năm 2025, các chỉ số cơ bản về phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh ngang bằng với các chỉ số trung bình của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long” là chưa phù hợp và đề xuất sửa theo hướng: “Phấn đấu đến năm 2025, các chỉ số cơ bản về phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh cao hơn các chỉ số trung bình của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long”.

Về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đại biểu đề nghị trong phát triển đảng viên cần quan tâm chất lượng, không chạy theo số lượng; về công tác xây dựng chính quyền nên có chính sách, chế độ phù hợp hơn đối với những người hoạt động không chuyên trách ở ấp vì hiện nay mức kinh phí hỗ trợ còn thấp; về quốc phòng, an ninh, nội chính thì cần có giải pháp quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống các loại tội phạm về ma túy, lừa đảo và các tệ nạn xã hội... để người dân an tâm lao động sản xuất.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cũng vừa tổ chức hội nghị đóng góp báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV với sự tham dự của hơn 70 đại biểu là các Ủy viên Ban Chấp hành Huyện hội, cán bộ hội cấp cơ sở. Tại đây, ghi nhận 9 lượt ý kiến phát biểu. Trong đó, chị em đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới quan tâm hơn nữa công tác giảm nghèo; đầu tư hệ thống cung cấp nước sạch ở những khu vực nông thôn; tăng cường công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ nông thôn; quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện để tổ chức hội các cấp hoạt động ngày càng hiệu quả...

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành, cho biết, ngoài hội nghị do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức thì các cơ sở hội cũng tổ chức hội nghị ở đơn vị mình để ghi nhận ý kiến đóng góp của hội viên, phụ nữ, sau đó tổng hợp thành báo cáo gửi về huyện.

Bên cạnh tổ chức các hội nghị, việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành thực hiện rộng khắp thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội đoàn thể và cấp phát tài liệu để đoàn viên, hội viên và Nhân dân nghiên cứu, đóng góp ý kiến.

Qua theo dõi thông tin trên báo, đài và nghiên cứu tài liệu, ông Nguyễn Hữu Yên, ở ấp Đông Bình, thị trấn Ngã Sáu, phấn khởi vì những kết quả nổi bật mà tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, tuy nhiên ông cũng trăn trở vì khó khăn, thử thách vẫn còn, đòi hỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới phải nỗ lực nhiều hơn nữa, phải thể hiện hết trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân. Có như vậy mới có thể đưa tỉnh nhà vượt qua khó khăn, thách thức và thực hiện đạt các chỉ tiêu nghị quyết của nhiệm kỳ mới.

Đóng góp vào phần nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2025, ông Yên đề nghị cấp ủy, chính quyền cần hỗ trợ nhiều hơn nữa về vốn để người dân có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất; đồng thời quan tâm tìm đầu ra trên thị trường để tránh xảy ra tình trạng cung vượt cầu. Lão nông này cũng mong muốn tỉnh ta tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn; thực hiện quyết liệt các giải pháp để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh…

Nhìn chung, công tác tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV được cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Châu Thành thực hiện chủ động, khẩn trương, nghiêm túc đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Qua đó đã và đang tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>