Chủ động theo dõi, giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo

21/08/2024 | 08:18 GMT+7

(HG) - Tổ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031, vừa được Chủ tịch UBND tỉnh thành lập, ông Trịnh Hoàng Ba, Chánh Thanh tra tỉnh làm Tổ trưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Tổ trưởng Tổ công tác sớm xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xây dựng phương án phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc xử lý các trường hợp khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài, bức xúc trên địa bàn tỉnh, không để phát sinh “điểm nóng” trong thời gian trước, trong và sau ngày đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031. Tổ trưởng phải trực tiếp điều hành các hoạt động của Tổ và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của Tổ.

Tổ cũng có nhiệm vụ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổ công tác phải chủ động, theo dõi nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh; kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền chỉ đạo giải quyết đúng thời hạn pháp luật quy định và nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và Trung ương.

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>