Chủ động chuẩn bị chu đáo các bước đại hội đảng bộ

11/02/2020 | 09:00 GMT+7

Dự kiến, trong quý I-2019, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Long Mỹ sẽ đồng loạt tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội ở một số đơn vị được Huyện ủy chọn làm điểm chỉ đạo đại hội cơ sở gần như đã hoàn tất.

Cầu Đập Cái là một trong những công trình được chọn làm công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã.

Là một trong số các đơn vị được Huyện ủy chọn làm điểm chỉ đạo đại hội cấp xã với hình thức bầu trực tiếp bí thư, thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Viễn A, nhiệm kỳ 2020-2025 được đánh giá triển khai kỹ lưỡng, đúng tiến độ.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Viễn A Chiêm Hữu Phước cho biết: “Để công tác tổ chức đại hội đạt kết quả tốt, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch cụ thể về lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Các tiểu ban phục vụ đại hội được thành lập theo đúng quy định. Hiện dự thảo văn kiện, nhân sự đã được các tiểu ban của huyện thông qua”.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Huyện ủy về chọn xã Vĩnh Viễn A làm đại hội điểm, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện này đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Trên cơ sở kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ xã, Đảng ủy xã phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng đối tượng nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị, đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu đề ra.

Bên cạnh chuẩn bị tốt về văn kiện đại hội, đề án nhân sự, Đảng ủy xã còn chú trọng các mặt công tác khác về tuyên truyền phục vụ đại hội, phát động thi đua lập thành tích chào mừng trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân.

Ông Bùi Tiền Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Viễn A, cho biết: “Hưởng ứng thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, MTTQ xã đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Nổi bật là một số công trình xây dựng, sửa chữa cầu, đường nông thôn, trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở… Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân”.

Gần một tháng nay, người dân ở ấp 10, xã Vĩnh Viễn A, phấn khởi vì cầu Đập Cái được đưa vào sử dụng. Cầu có kết cấu bê tông, dài 20m, ngang 3m, tổng kinh phí thực hiện 190 triệu đồng, trong đó vận động mạnh thường quân và Nhân dân địa phương đóng góp 110 triệu đồng. Cầu hoàn thiện đã giúp người dân địa phương kết nối giao thương thuận tiện.

Theo người dân ấp 10, lâu nay tuyến dân cư này chưa có lộ kiên cố, cầu Đập Cái chỉ là cầu ván tạm bợ, xe hai bánh rất khó lưu thông. Nhờ địa phương tranh thủ các nguồn vốn để xây cầu, đường nên góp phần rất lớn trong đi lại, sinh hoạt, chuyển biến đời sống bà con.

“Tôi rất phấn khởi vì giao thông tuyến này không còn cách trở. Đầu năm ngoái, ấp được đầu tư con lộ bê tông 2,5m và ý nghĩa nhất là trước tết, cầu Đập Cái hoàn thành đã giúp hệ thống giao thông tuyến này hoàn thiện hơn, đáp ứng được sự mong chờ của người dân hàng chục năm qua”, ông Huỳnh Văn Hồng, ở ấp 10, bộc bạch.

Với ý nghĩa thiết thực của công trình, cầu Đập Cái được chọn là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với đó, xã đang triển khai vận động dân hiến đất, hoa màu để đầu tư công trình lộ bê tông dài khoảng 1km, rộng 3m ở địa phương; tặng 1 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trị giá 50 triệu đồng.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Long Mỹ, Đảng bộ huyện có 41 chi bộ, đảng bộ cơ sở. Để chuẩn bị tốt đại hội đảng bộ cơ sở, Huyện ủy chọn 2 đảng bộ cấp xã và 1 chi bộ trường học chỉ đạo làm đại hội điểm. Dự kiến đại hội điểm sẽ tổ chức ngay sau khi đại hội đảng bộ điểm do tỉnh chỉ đạo thực hiện xong. Đến thời điểm này, các chi bộ, đảng bộ được huyện chọn làm điểm chỉ đạo đại hội đều cơ bản ở tư thế sẵn sàng.

Ông Trần Minh Chính, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Long Mỹ, cho biết, công tác chuẩn bị đại hội đảng thuộc thẩm quyền được Huyện ủy chủ động chỉ đạo thực hiện từ rất sớm nên đến nay hầu hết đều đảm bảo thời gian, nội dung Tỉnh ủy quy định. So nhiệm kỳ trước, công tác quy hoạch nhân sự nhiệm kỳ này có nhiều thuận lợi hơn, đảm bảo các yêu cầu về cơ cấu số lượng, độ tuổi, tỷ lệ nữ, trẻ.

Đối với các đơn vị được chọn làm đại hội điểm thì hiện nay báo cáo chính trị đã được xây dựng xong và đã thông qua. Thời gian này, các chi bộ, đảng bộ đang tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phát động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo cũng đang được thực hiện nghiêm túc.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, tin rằng đại hội đảng bộ 2 cấp ở huyện Long Mỹ, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>