Chờ ngày tổ chức đại hội

27/04/2020 | 08:17 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 ở các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị ủy Long Mỹ phải tạm dừng. Hiện các đơn vị đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, chờ hướng dẫn của trên để tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới.

Phường Bình Thạnh sẵn sàng tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: H.NHÂN

Đến nay, Thị ủy đã có 28/49 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc tổ chức xong đại hội. Trong đó, 10 đảng bộ đã bầu 125 đồng chí vào ban chấp hành, 31 đồng chí vào ban thường vụ; 18 chi bộ bầu 36 cấp ủy nhiệm kỳ mới. Các yêu cầu về tỷ lệ nữ, trẻ tuổi, tái cử và lần đầu tham gia ban chấp hành, ban thường vụ đều đảm bảo. Số đại biểu được bầu đi dự đại hội cấp trên là 200, dự khuyết 35 và 12 đại biểu đương nhiên.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ly, Phó Ban Tổ chức Thị ủy, công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở được Thị ủy chỉ đạo chặt chẽ, có phân công cụ thể các đồng chí trong Ban Thường vụ, Tổ giúp việc Thị ủy phụ trách từng chi, đảng bộ trực thuộc. Trong đó, khâu tuyên truyền, trang trí địa điểm tổ chức đại hội đều được các đơn vị thực hiện đúng quy định, hướng dẫn.

“Các tổ chức cơ sở đảng cũng thực hiện đầy đủ 4 nội dung theo Kế hoạch 153 của Tỉnh ủy về việc chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Riêng về nhân sự, đa số đại hội bầu cấp ủy, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư theo đề án nhân sự được Ban Thường vụ Thị ủy phê duyệt”, bà Ly nói.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên từ sau ngày 26-3, nhiều chi, đảng bộ cơ sở ở thị xã tạm dừng tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Theo ghi nhận, hiện các tổ chức cơ sở đảng này đều đã hoàn tất các bước chuẩn bị đảm bảo với yêu cầu của Ban Thường vụ Thị ủy và đang chờ chỉ đạo của trên sẽ tiến hành đại hội.

Tại phường Bình Thạnh, nếu như không ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì vào ngày 30 đến 31-3 vừa qua đã tổ chức xong Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đã được Đảng ủy phường thực hiện chu đáo. Địa điểm tổ chức đại hội ở Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã với số lượng đại biểu 200 người. Hiện các khâu trang trí, cơ sở vật chất phục vụ đại hội đã hoàn tất.

Ông Võ Văn Trường, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thạnh, cho biết: “Để tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ mới, từ việc chuẩn bị, xây dựng văn kiện cho đến đề án nhân sự đều được thực hiện kỹ lưỡng, chặt chẽ và bám sát tinh thần chỉ đạo của trên. Cụ thể, công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện dân chủ, phát huy trí tuệ của tập thể, đúng cơ cấu, đảm bảo trình tự, thủ tục và đã được Ban Thường vụ Thị ủy phê duyệt”.

Trong khi đó, hiện mọi công tác chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 của Chi bộ Văn phòng Thị ủy cũng đã hoàn tất. Trên tinh thần bám sát các hướng dẫn của Thị ủy, đơn vị này đã thực hiện thận trọng, dân chủ, công tâm, khách quan trong lựa chọn, giới thiệu nhân sự cho đại hội; đảm bảo các tiêu chí về cơ cấu, chất lượng, số lượng theo Điều lệ Đảng, quy chế, quy định của Đảng về công tác cán bộ.

Trong xây dựng báo cáo chính trị, chi ủy chi bộ này đã chủ động rà soát, đánh giá việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra và định hướng cho nhiệm kỳ mới; nêu rõ những ưu điểm, nhược điểm trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ; xác định đúng mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Bà Đặng Thị Bạch Lý, Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng Thị ủy, thông tin: “Theo dự kiến ban đầu, vào ngày 28-3 vừa qua, chi bộ đã tiến hành đại hội nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tạm dừng cho đến nay. Trong thời gian chờ chỉ đạo mới của trên về tổ chức đại hội, chi bộ đã tranh thủ in xong tài liệu, văn kiện, chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phục vụ cho đại hội theo hướng dẫn”.

Trong khi chờ hướng dẫn, Thị ủy cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch về dự kiến trình tự thời gian tổ chức đại hội đối với các chi, đảng bộ cơ sở còn lại. Ban Thường vụ Thị ủy còn giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban xây dựng Đảng tiếp tục nghiên cứu kỹ, bám sát và thực hiện nghiêm các yêu cầu, chỉ đạo theo hướng dẫn để công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở trên địa bàn trong thời gian tới diễn ra thành công tốt đẹp.

“Trên tinh thần đó, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy được phân công phụ trách các chi, đảng bộ sẽ thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra. Thành công đại hội chi, đảng bộ cơ sở là tiền đề quan trọng tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025”, bà Nguyễn Thị Bích Ly khẳng định.

H.NHÂN - G.NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>