Cần chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ hơn

16/08/2020 | 11:42 GMT+7

Qua nghiên cứu Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020 trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 (Dự thảo), cán bộ, đảng viên thị xã Long Mỹ bày tỏ đồng tình cao; về nhiệm vụ phát triển nhiệm kỳ mới, cán bộ, đảng viên địa phương này đề nghị có giải pháp thực hiện chất lượng hơn nữa.

Nhiều cán bộ, đảng viên thị xã Long Mỹ mong muốn nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh quan tâm hơn nữa trong xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh.

Nghiên cứu Dự thảo, cán bộ phường Thuận An thống nhất với đánh giá: đa số các nhiệm vụ xây dựng kết cấu hạ tầng được triển khai đúng tiến độ và phát huy được hiệu quả; tỉnh đã huy động vốn đầu tư toàn xã hội được khoảng 90.000 tỉ đồng. Hoàn thành sớm 1 năm đối với 3 Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển đô thị, trong đó có thị xã Long Mỹ.

Cho rằng nhiệm kỳ 2015-2020, thị xã và tỉnh còn “nợ dân” một con lộ chưa hoàn thiện, đó là Quốc lộ 61C (đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường về thị xã Long Mỹ) nên ông Nguyễn Văn Bằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thuận An, mong muốn cấp trên cần sớm đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh. “Khi hoàn thành, tuyến này không những kết nối liên hoàn mà còn tạo ra nhiều lợi thế cho phường trong thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đặt trên địa bàn”, ông Bằng cho biết.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thạnh, đồng tình cao nội dung trong phần hạn chế của Dự thảo: “kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội chưa đồng bộ”. Từ đó, đề nghị nhiệm kỳ mới phải khắc phục, trong xây dựng kết cấu hạ tầng, tỉnh cần chú trọng xây dựng đồng bộ. “Cụ thể, quyết tâm hơn với tuyến Quốc lộ 61C đi qua địa bàn thị xã sẽ là sự hoàn chỉnh, đồng bộ để cửa ngõ vào thị xã thêm thông thoáng, có tác động tích cực nhiều mặt cho địa phương và phường chúng tôi cũng hưởng những lợi thế đáng kể”, ông Hoàng nói thêm.

Liên quan đến kết cấu hạ tầng và xây dựng đô thị thị xã, lãnh đạo Đảng ủy phường Thuận An thông tin, từ khi thành lập đến nay, trên nền tảng sự phát triển của thị trấn Long Mỹ cũ, phường đã xây dựng đạt chuẩn văn minh đô thị và duy trì kết quả nhiều năm liền. Điều này xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó sự đồng lòng ủng hộ của người dân là rất đáng biểu dương.

“Nếu được tỉnh quan tâm hơn nữa ưu tiên kêu gọi, cho đầu tư các dự án nhà ở, “rót” vốn nhiều hơn cho xây dựng mở rộng lộ, cầu, cống ở phường nhiệm kỳ mới thì bộ mặt địa phương sẽ hoàn thiện, sáng sủa hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển lên một bước khá so hiện nay”, ông Nguyễn Văn Bằng nêu ý kiến.

Là cán bộ phụ trách địa chính, xây dựng, đô thị, môi trường phường Thuận An, anh Nguyễn Văn Bắc cũng băn khoăn về phát triển bền vững đô thị, trong đó có nội dung về bảo vệ môi trường phường và thị xã. Anh Bắc kể, sự cố ô nhiễm môi trường cách đây vài năm do một doanh nghiệp đóng trên địa bàn gây ra là mối lo không những lúc ấy mà cả hiện nay.

Anh Nguyễn Văn Bắc thống nhất cao với mục tiêu tổng quát trong Dự thảo là “phát triển bền vững, hài hòa giữa 3 mục tiêu kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường”. Phụ trách nhiều mảng, anh Bắc thường xuyên phối hợp thực hiện nhiệm vụ để người dân thông hiểu và chấp hành nghiêm các quy định về địa chính, xây dựng, đô thị, môi trường, nhưng cái anh mong muốn hơn nữa là những chủ trương, giải pháp “nặng ký” từ cấp trên.

“Tôi mong rằng trong mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh 5 năm tới có nhiều giải pháp hiệu quả cao; các giải pháp phải đảm bảo được thực hiện thường xuyên, liên tục, chặt chẽ và đồng bộ ở tất cả các địa phương trong tỉnh”, anh Bắc nêu kiến nghị.

Ông Lê Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thạnh:

 

- “Ở phần cuối Dự thảo có đoạn: “Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, hoạt động góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội”, tôi đề xuất thêm cụm từ “chất lượng” trước cụm từ “Nâng cao hiệu quả”. Vì như vậy mới đảm bảo hoạt động giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền đi vào chiều sâu.

Về nội dung “Tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng vào tổ chức, với chỉ tiêu cụ thể đến năm 2025 số hộ có người tham gia các đoàn thể chính trị - xã hội đạt 82% tổng số hộ”, tôi đề xuất Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra tỷ lệ là 85%, chủ yếu là để tỉnh đoàn kết nhiều hơn đoàn viên, hội viên cùng hành động xây dựng quê hương thêm phát triển”.

 

Ông Nguyễn Văn Bằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thuận An:

 

- “Trong phòng, chống tham nhũng, không riêng gì tôi mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường rất đồng tình với biện pháp, cách làm quyết liệt của Trung ương và tỉnh, thị xã. Những năm tới, tôi nghĩ cần quan tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nữa”.

 

Bài, ảnh: TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>