Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

08/07/2024 | 07:52 GMT+7

(HG) - Là một trong những nội dung thi đua của Kế hoạch thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) năm 2024 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Tăng cường kiểm tra người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là một trong những nội dung thi đua bảo đảm trật tự, ATGT năm 2024.

Ngoài ra, còn thi đua thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường thủy nội địa. Quản lý tốt hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đường bộ và đường thủy nội địa; khắc phục kịp thời những bất cập về giao thông, các điểm thường gây xung đột giao thông, các vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Thi đua xây dựng mô hình mới và nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT; tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong bảo đảm trật tự, ATGT, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành vận tải; giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, ATGT.

Đối tượng tham gia thi đua là các cơ quan, ban, ngành tỉnh; huyện, thị xã, thành phố và tổ chức, cá nhân đang hoạt động, sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Tiêu chí xếp hạng thi đua là dựa vào tỷ lệ phần trăm kéo giảm tai nạn giao thông để đánh giá, xếp hạng cho các đơn vị. Trường hợp nhiều đơn vị có tỷ lệ phần trăm kéo giảm như nhau thì xem xét việc thực hiện nội dung thi đua nêu trên và gửi báo cáo đúng thời gian quy định.

PHƯỚC THUẬN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>